6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất

Ngày 02/11/2016 08:59 AM (GMT+7)

Hàng loạt vụ cháy quán karaoke xảy ra trong thời gian gần đây gây thiệt hại về người, tài sản. Nhiều người dân cảm thấy bất an, lo lắng khi đến các quán hát.

Khoảng 13h30 ngày 1/11/2016, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực số nhà 68-74 đường Trần Thái Tông (Hà Nội). Ngọn lửa lan ra 4 ngôi nhà kinh doanh dịch vụ nhà hàng, karaoke liền kề.

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 1

 Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực số nhà 68-74 đường Trần Thái Tông (Hà Nội)

Ghi nhận về thiệt hại ban đầu cho thấy 4 ngôi nhà liên kề bị ảnh hưởng, tài sản trong khách sạn và karaoke cháy rụi hoàn toàn. Trong lúc dập lửa, một chiến sĩ cảnh sát bị thương.

Sau 6 giờ vật lộn với lửa dữ, lực lượng PCCCC mới dập tắt được ngọn lửa. Đến 22h cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ vụ cháy ra ngoài.

5 người tử vong trong quán karaoke ở Hà Nội

Trưa 3/5/2014, ngọn lửa xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ (Hà Nội) khiến 5 người tử vong, trong đó, 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 ; 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3.

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 2

Trưa 3/5/2014, ngọn lửa xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ (Hà Nội) khiến 5 người tử vong.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ tầng một của quán karaoke có 4 tầng, nằm ở cuối ngõ 43, phố Giảng Võ. Sau đó lửa bốc cao, lan lên các tầng  trên. Bước đầu cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn là do chập bảng điện ở chân cầu thang. Căn nhà xảy cháy được thiết kế như chiếc bếp lò, khi cửa mở, gió thổi mạnh, cung cấp thêm ô-xy nên cháy lan rất nhanh.

Khách ngạt khí tại quán karaoke

Khoảng 21h ngày 7/9/2014, do mất điện, anh Đinh Văn Thuấn (quản lý quán Karaoke Queen Club, ở thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) đã cho bật máy nổ phát điện để phục vụ khách hát (máy nổ để trong nhà).

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 3

Hiện trường vụ  ngạt khí tại quán karaoke khiến 4 người tử vong

Đến 15h30 phút ngày 8/9, anh Thuấn phát hiện 6 người chết và 6 người bị suy hô hấp tại quán. 6 người suy hô hấp được đưa đi cấp cứu nhưng chỉ có 2 người qua khỏi, 4 người còn lại tử vong vài ngày sau đó. Theo các bác sĩ, nạn nhân tử vong do ngạt khí quá 12 giờ dẫn đến suy hô hấp cấp.

Cả gia đình tử vong trong quán hát

Khoảng 15h ngày 6/11/2014, một hỏa hoạn kinh hoàng xảy tại quán karaoke NonStop, thuộc khu tái định cư Thác Mạ (khối 9, phường đông kinh TP Lạng Sơn). Sau cháy, 4 người tử vong, trong đó có cặp vợ chồng và đứa con gái nhỏ chưa đầy bốn tháng tuổi.

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 4

4 người tử vong trong một quán hát ở Lạng Sơn

Tại thời điểm cháy, có 9 người đang hát trong 2 phòng tại tầng 3 của quán. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt, nhiều đồ đạc bên trong quán NonStop bị thiêu rụi.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện một phòng hát ở tầng 2, sau đó lan lên tầng 3 - nơi gia đình nạn nhân đang ngồi hát.

Cháy quán karaoke lan sang 5 nhà dân khác

Khoảng 21h7 phút ngày 30/12/2014, vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà số 180 Trần Quốc Thảo (quán karaoke New- TP. Hồ Chí Minh) rồi lan sang cửa hàng xe máy số 182, sau đó cháy tiếp qua quán karaoke Idol số 184.

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 5

 Vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà số 180 Trần Quốc Thảo (quán karaoke New- TP. Hồ Chí Minh) rồi lan sang nhiều nhà dân khác khiến 1 người tử vong.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 1 người tử vong. Danh tính của nạn nhân tử vong được phát hiện tại tầng 1 của quán karaoke Idol là anh Đỗ Ngọc Cư (37 tuổi, ngụ  quận 5).

Nguyên nhân ban đầu là do chập điện bảng quảng cáo tại quán karaoke New gây cháy. Thống kê ban đầu từ cơ quan chức năng, có 72 xe máy bị thiêu rụi, trong đó cửa hàng xe máy có 44 chiếc, còn lại là của nhân viên và khách hàng tiệm karaoke.

Cháy quán karaoke 8 tầng, khách chạy tán loạn

Chiều 17/9/2016, quán karaoke 8 tầng ở phố Nguyễn Khang, Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ bùng cháy với cột lửa cao hàng chục mét khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy.  Phát hiện cháy, khoảng 20 nhân viên và khách hát tháo chạy ra ngoài. Người dân sống liền kề với quán cũng vội di dời tài sản vì sợ lửa bén vào.

6 vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại, thương tâm nhất - 6

Quán karaoke 8 tầng ở phố Nguyễn Khang, Cầu Giấy bất ngờ bùng cháy với cột lửa cao hàng chục mét khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy. 

Theo cơ quan chức năng, quán karaoke 85 Nguyễn Khang chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh, không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy và từng bị kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần song vẫn vi phạm. Thời điểm hỏa hoạn, quán đang sửa chữa nhưng vẫn kinh doanh karaoke. Sau cháy, toàn bộ ngôi nhà bị cháy rụi.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự