7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng

Ngày 11/01/2016 19:05 PM (GMT+7)

Reuters tổng hợp 7 lãnh đạo từng khóc trước công chúng. Đó có thể là giọt nước mắt của sự căm phẫn nhưng đôi khi, đó là niềm vui vỡ òa vì đắc cử.

Tổng thống Obama hôm 5.1 đã bật khóc khi nhớ lại vụ xả súng đẫm máu ở Newtown, bang Conneticut khiến 20 trẻ em thiệt mạng năm 2012.

“Mỗi lần tôi nhớ về bọn trẻ, tôi lại tức giận vì vụ xả súng đẫm máu”, ông Obama nói và không giấu nổi những giọt nước mắt. “Trên đường phố Chicago, những vụ bạo lực do súng đạn diễn ra mỗi ngày”.

Ông Obama đã có một bài phát biểu xúc động hôm 5.1 ở Nhà Trắng, trong đó Tổng thống quyết định sẽ đưa ra các điều luật mới nhằm kiểm soát súng đạn. Ông Obama không phải là lãnh đạo duy nhất từng khóc trước công chúng.

1: Tổng thống Nga Vladimir Putin

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 1

Tổng thống Nga đã khóc khi đọc bài phát biểu trước người ủng hộ ở quảng trường Manezhnaya, gần điện Kremlin năm 2012. Thời điểm đó, kết quả sơ bộ cho thấy ông Putin đã giành chiến thắng và tái đắc cử Tổng thống Nga.

2: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 2

Lãnh đạo Triều Tiên đã khóc sau khi cha mình là cố lãnh đạo Kim Jong-il đột ngột qua đời do đột quỵ. Hình ảnh khi lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đến đám tang của cha mình ở Bình Nhưỡng năm 2011.

3: Thủ tướng Canada Justin Trudeau

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 3

Thủ tướng điển trai Canada Justin Trudeau gạt nước mắt sau bài phát biểu công bố báo cáo của Ủy ban Hòa giải và Sự thật.  Bản báo cáo gửi lời xin lỗi của Thủ tướng tới những người bản địa sống ở Canada bị ảnh hưởng bởi hệ thống trường học dành riêng cho ngườiAnh-điêng bản địa.

4: Tổng thống Mỹ George W. Bush

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 4

Tổng thống Mỹ George Bush đã khóc trong lễ trao Huân chương Danh dự cho hạ sĩ quan hải quân Michael Monsoor thiệt mạng sau khi nằm lên một quả lựu đạn phát nổ để cứu đồng đội năm 2006.

5: Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 5

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vẫy tay chào người ủng hộ trong cuộc tuần hành phản đối cáo buộc gian lận thuế nhằm vào ông. Đằng sau ông Berlusconi là bạn gái Francesca Pascale bên ngoài dinh thự thủ tướng ở Roma.

6: Bà Aung San Suu Kyi

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 6

Chủ tịch Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ Aung San Suu Kyi bật khóc trong một cuộc họp báo.

7:  Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner

7 lãnh đạo thế giới từng khóc trước công chúng - 7

Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner sung sướng ôm con trai Maximo sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trong nước năm 2007.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot