7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình

Ngày 16/09/2014 10:59 AM (GMT+7)

Tất cả 7 nạn nhân trong đám cháy đều bị ngạt khói dẫn đến tử vong. Trong đó có hai cặp vợ chồng và 3 trẻ em.

Đến 9h30 sáng ngày 16/9, hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người chết tại số 416 đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5, TP.HCM) vẫn đang được phong tỏa hoàn toàn. Công an đang khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy.

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 1

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 2

Bên trong căn nhà bị cháy rụi, một số vật dụng được mang ra bên ngoài bị cháy đen

Ông Trương Văn Hùng (56 tuổi, có nhà đối diện với căn nhà bị cháy cho biết: “Khoảng 3h, tôi đang ở trong nhà nghe tiếng la lớn nên chạy đi kiểm tra thấy căn nhà chuyên kinh doanh phụ kiện làm tóc bốc cháy dữ dội phía trước nhà. Tôi lập tức chạy đến hô hoán và thông báo cho mọi người biết. Tuy nhiên, thời điểm này đường vắng người chỉ có một vài người nghe cháy chạy ra đường hỗ trợ dập lửa”.

Cũng theo ông Hùng, do không có bình chữa cháy nên ông và một số người khác phải chạy vào sạp báo cách đó gần 100m để mượn bình xịt vào đám cháy nhưng không ăn thua. “Lửa cháy quá lớn. Lúc này, một xe tưới nước công viên gần đó cũng được yêu cầu đến. Tuy nhiên, xịt hết xe nước lửa vẫn cháy dữ dội”, ông Hùng nói.

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 3

Công an khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Anh Võ Văn Lộc (34 tuổi, có nhà kế bên căn nhà bị cháy) kể lại: “Tôi thấy cháy nên vội hô hoán cho mọi người trong nhà thoát ra ngoài. Đồng thời mang bình chữa cháy đến xịt vào đám cháy. Tuy nhiên, do căn nhà bị cháy cửa khóa trái nên việc dập lửa bất thành. Tôi cùng mọi người dùng búa phá cửa nhưng không được”.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết: “Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã điều 5 xe chữa cháy tới hiện trường cùng nhiều chiến sĩ. Một xe thang cũng được điều đến. Do căn nhà khá hẹp có bề rộng 4x14m lại chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội. Xe thang đưa lính cứu hỏa lên nóc nhà phá mái tôn, một tốp lính cứu hỏa khác phá cửa sắt phun nước vào đám cháy và ngọn lửa được dập tắt sau đó”.

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 4

Ông Trương Văn Hùng, người tham gia dập lửa, cho biết: Lửa cháy quá lớn. Một xe tưới nước công viên gần đó đến chữa cháy. Tuy nhiên, xịt hết xe nước, lửa vẫn cháy dữ dội”.

Đại tá Bửu cho biết, sau khi lửa được dập tắt, lực lượng cứu hộ lần lượt tìm thấy 7 thi thể nạn nhân trong căn nhà bị cháy. Trong đó có hai cặp vợ chồng và 3 trẻ em.

Vụ cháy không lớn nhưng mức độ thiệt hại quá lớn. 7 nạn nhân chết đều do ngạt khói. Về nguyên nhân vụ cháy, Đại tá Bửu cho biết: “Có thể do thờ cúng hoặc gia đình nấu ăn bất cẩn dẫn đến chập điện”.

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 5

Một số người dân sống gần đây cho biết, tất cả 7 nạn nhân thiệt mạng đều cùng một gia đình.

7 nạn nhân chết cháy: Tất cả cùng một gia đình - 6

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM -  cho biết, vụ cháy không lớn nhưng thiệt hại quá lớn. Tất cả 7 nạn nhân chết do ngạt khói.

Một số người dân kế bên căn nhà cháy cho biết, căn nhà này phía trước làm nơi kinh doanh phụ kiện làm tóc và căn nhà làm nơi ở của 2 hộ gia đình. Đêm trước khi xảy ra vụ cháy, người trong nhà khá đông, trong đó có hai người Việt kiều và một cặp vợ chồng nhưng họ đã đi ngủ nơi khác nên thoát nạn.

Hiện tất cả thi thể nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để khám nghiệm pháp y.

Theo Dương Thanh (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot