8 người tử vong bất thường ở đám ma: Thêm 1 người chết dù không uống rượu

Ngày 20/02/2017 20:08 PM (GMT+7)

Đây là một nam nạn nhân, dù không ăn cỗ tại đám tang ông Phu Vần Lèng, nhưng vẫn bị ngộ độc tử vong. Theo cơ quan chức năng, nhiều khả năng trường hợp này tử vong do uống rượu.

Ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế Lai Châu cho biết, tối ngày 19/2, có thêm 1 bệnh nhân tử vong nghi do ngộ độc rượu ở huyện Phong Thổ (Lai Châu). Theo ông Đối, nạn nhân này không phải ở xã Ma Ly Chải mà ở xã Sì Lở Lầu (huyện Phong Thổ), trước đó người đàn ông này không hề đến ăn cỗ tại đám tang ông Phu Vần Lèng.

“Bệnh nhân cũng nhập viện cách đây từ 3-4 ngày và cũng uống rượu mua ở quán", ông Đối nói.

Nạn nhân là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao (ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu). Trước đó, khi hay tin một loạt người dân tại bản Tả Chải phải nhập viện, ông Hào và một số người dân nghĩ bản đó có dịch bệnh nên bỏ lên nương làm, khi đi mang theo can rượu.

8 người tử vong bất thường ở đám ma: Thêm 1 người chết dù không uống rượu - 1

Số người tử vong liên quan đến rượu ở Lai Châu đã lên con số 9.

Tối 15/2, ông Hào có biểu hiện hoa mắt, đau đầu không ngồi dậy được. Đến sáng hôm sau, được gia đình đưa đến trạm y tế xã rồi chuyển lên BV đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn to. Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, chạy thận, giải độc. Tuy nhiên, sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân diễn biến nặng lên, tử vong.

Đối với các nạn nhân còn lại, ông Đối thông tin, các bệnh nhân đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Trung tâm y tế huyện Phong Thổ sức khỏe đã ổn định và đang phục hồi tốt.

Như vậy, đến nay số người chết liên quan đến ngộ độc rượu tại Lai Châu đã lên tới 9 người, trong đó có 8 người uống rượu tại đám tang.

Trước đó, ngày 10/2, tại gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải) đã mời nhiều người đến nhà ăn uống. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương vào các ngày 11, 12, 13/2.

Ngay trong ngày 13/2 (sau khi ăn uống xong), nhiều người có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, ngoài ra còn có 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm