8 sai lầm khi mặc quần lót nhiều chị em mắc phải khiến họ đang chuốc họa vào thân

Ngày 10/12/2016 19:00 PM (GMT+7)

Mặc quần lót quá chật, mặc vào ban đêm hay thậm chí "thả rông" vào ban ngày cũng khiến cho chị em tự chuốc vào mình những căn bệnh phụ khoa.

Mặc đồ quá chật

Mặc đồ lót quá chật không chỉ gây mất thẩm mỹ như lộ rõ vết hằn hay phản cảm chỗ phình ra ở hông, bụng, thắt lưng đối với áo ngực mà còn khiến cho cơ thể cản trở việc lưu thông máu. Đây là một cách sử dụng quần lót không tốt cho sức khỏe, nhất là với phụ nữ mãn kinh. 

8 sai lầm khi mặc quần lót nhiều chị em mắc phải khiến họ đang chuốc họa vào thân - 1

Theo Bác sỹ, Phó giáo sư lâm sàng Raquel B. Dardik, Khoa sản và Phụ khoa ở Trung tâm Y tế NYU Langone: "Phụ nữ mãn kinh thường có thành âm đạo mỏng nên nếu mặc quần quá chật sẽ chà sát vào da gây kích ứng và gây tổn thương".

Bên cạnh đó, mặc đồ lót chật khiến bạn khó khăn hơn trong việc đi lại, cử động và mặc lâu có thể dẫn đến tê liệt, ngứa rát vùng chân.

Quần lót bằng vải tổng hợp và lụa

Khi nói đến chất liệu, các chuyên gia đồng ý rằng tùy theo sở thích của mỗi cá nhân để bạn có thể lựa chọn các chất liệu vải khác nhau. Tuy nhiên, chất liệu gì cũng phải đáp ứng được yêu cầu là đáy quần lót phải bằng cotton.

8 sai lầm khi mặc quần lót nhiều chị em mắc phải khiến họ đang chuốc họa vào thân - 2

"Hầu hết các đồ lót có sẵn khá thoải mái nhưng cần có một lớp cotton vùng kín để đảm bảo độ thấm hút. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm loại quần lót tối ưu thì nên tránh xa các vật liệu tổng hợp và lụa. Chúng chỉ nên mặc vào những dịp đặc biệt. Vải tổng hợp và lụa không thoáng khí gây ẩm tạo môi trường tốt cho nấm và vi khuẩn phát triển", Phó giáo sư Dardik cho biết.

Quần lọt khe

Đồ lót lọt khe đang được nhiều bạn trẻ ưu tiên sử dụng vì che giấu được vết hằn quần ở trang phục bên ngoài. Tuy nhiên, loại quần này lại có nhược điểm khiến bạn dễ bị nhiễm nấm và vi khuẩn bởi độ trơn trượt từ phía sau ra trước. Vi khuẩn E. coli sẽ từ hậu môn vào vùng âm đạo.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ không thể mặc chúng. Bạn chỉ cần tìm đúng loại cho mình.

Mặc đồ lót vào ban đêm

Hầu hết các chuyên gia đều đề xướng việc ngủ khỏa thân để bạn cảm thấy thoái mái nhất. Mặc dù đó là sở thích của mỗi cá nhân nhưng bạn nên ngủ mà không có đồ lót sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

8 sai lầm khi mặc quần lót nhiều chị em mắc phải khiến họ đang chuốc họa vào thân - 3

Đối với phụ nữa đang trải qua thời kỳ mãn kinh, mặc ít đồ lót có thể làm cho tinh thần thoải mái hơn. 

"Thả rông" ban ngày

Mặc đồ lót thoáng là tốt. Vậy không mặc gì có tốt hơn không? Câu trả lời là: Không. Không có đồ lót sẽ gây ra một loạt những vấn đề khác như đường gân may ở quần ngoài cứng cọ xát vào khu vực nhạy cảm gây trầy xước, tổn thương.

Bên cạnh đó, độ ẩm trong âm đạo sẽ không được chứa đựng ở đâu khi không mặc đồ lót. 

Đồ lót ngấm mồ hôi

Phụ nữ và cả nam giới thường đổ mồ hôi nhiều nên cần phải thay đồ lót thường xuyên 2 lần/ngày thay vì 1 lần/ngày. Lúc nào bạn cũng nên mặc đồ lót sạch sẽ khi có thể. Môi trường ẩm ướt là cơ hội để nấm, vi khuẩn phát triển và thấm ngược trở lại cơ thể. 

8 sai lầm khi mặc quần lót nhiều chị em mắc phải khiến họ đang chuốc họa vào thân - 4

Chấy tẩy rửa không gây dị ứng

Nếu vùng kín của bạn thuộc dạng nhạy cảm thì lời khuyên với bạn là nên sử dụng các loại chất tẩy, xà phòng không gây dị ứng càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là nên chọn loại có độ tẩy nhẹ nhàng, hương thơm dịu nhẹ.

T.N (huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự