8 tháng sau vụ thảm sát 4 bà cháu: Niềm mong mỏi của những người ở lại

Ngày 26/05/2017 14:13 PM (GMT+7)

"Dẫu biết rằng nỗi đau này khó có thể nguôi ngoai, nhưng tôi vẫn hi vọng, tình người sẽ là sợi dây gắn kết để hai bên gia đình hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Đông cho biết.

Gần 1 năm qua nhưng sự việc 4 bà cháu bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), trú tại phường Phương Nam (TP. Uông Bí) bị đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971) trú tại khu 1, phường Trưng Vương (cùng TP. Uông Bí) nhẫn tâm sát hại khiến vẫn khiến nhiều người phẫn nộ khi nhắc lại.

Kẻ thủ ác đã bị Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh xử phạt tử hình nhưng phía sau vụ án đau đớn, xót xa và đẫm nước mắt đó là nỗi khổ tâm của những người thân của cả nạn nhân và hung thủ. Dù phải chịu nhiều nỗi khổ suốt thời gian qua nhưng giờ đây họ luôn mong mỏi mọi điều tốt lành và bình an sẽ đến để quên đi quá khứ kinh hoàng đã qua.

8 tháng sau vụ thảm sát 4 bà cháu: Niềm mong mỏi của những người ở lại - 1

Doãn Trung Dũng tại phiên toà xét xử. Ảnh: Đ.Tuỳ

Còn nhớ khi đối tượng Dũng đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã, bà Bùi Thị Nghĩa (mẹ Dũng) không còn nước mắt để khóc người con trai cả gây ra biết bao lỗi lầm, mà lỗi lầm lần sau nhiều hơn lần trước.

Cho nên, ngày Dũng được xác định là hung thủ gây ra cái chết oan nghiệt cho các thành viên trong gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983), bà Nghĩa đã nói với chị Đinh Thị Hoa (vợ Dũng) và 2 cháu nội: “Gia đình mình sẽ lấy ngày này năm sau là ngày giỗ cho nó, vì tội của nó gây ra chắc chắn không thoát khỏi án tử hình”.

Nghe xong câu nói của mẹ chồng, chị Hoa như chết lặng, nhưng bản thân cũng hiểu được đó là đương nhiên và từ đó trở đi chị chỉ biết tự động viên, an ủi mình.

Trong suốt quá trình chờ cơ quan CSĐT hoàn thiện vụ án và phiên toà xét xử, chị Hoa luôn bị giằng xé về nội tâm. Có những lúc chị muốn chuyển chỗ ở, buông xuôi mọi thứ để được thanh thản, nhưng nghĩ đến tình vợ chồng và hai người con nhỏ, chị lại khóc và thương xót.

8 tháng sau vụ thảm sát 4 bà cháu: Niềm mong mỏi của những người ở lại - 2

Người thân của nạn nhân và hung thủ ngồi cạnh nhau trong phiên toà. Ảnh: Đ.Tuỳ

Chị Hoa cho biết: “Nếu nói bây giờ tôi không thương và yêu anh ấy nữa thì cũng không phải vì dẫu sao vẫn là tình vợ chồng. Cho nên, tôi vẫn động viên các con và cho các con vào hỏi thăm anh Dũng trong trại giam”.

Vẫn biết, bản thân và mọi người là những người vô tội nhưng nghĩ đến gia đình nạn nhân chị Hoa lại xót xa, đồng cảm. Bởi lẽ, những nạn nhân bị chồng mình sát hại là người nhà, có quan hệ họ hàng.

Nếu theo vai vế, chị gọi bà Hát là dì, còn 3 cháu nhỏ là cháu họ bên ngoại. Vì vậy, trong thâm tâm chị rất muốn đến nhà chị Thanh để xin lỗi, tuy nhiên tội ác mà chồng chị gây ra là quá lớn khiến chị không dám đến.

“Thú thật, sau khi sự việc xảy ra, tôi và mẹ chồng tôi có đến nhà chị Thanh xin phép được thắp hương cho bốn bà cháu và xin lỗi gia đình. Sau lần đó, tôi không dám đến nữa vì không còn mặt mũi nào nhìn mọi người.

Tôi biết, không bao giờ gia đình chị ấy sẽ tha thứ cho những gì chồng tôi đã gây ra. Tôi chỉ mong, mọi người hãy hiểu chúng tôi cũng là người vô tội”, vợ đối tượng Dũng giãi bày.

8 tháng sau vụ thảm sát 4 bà cháu: Niềm mong mỏi của những người ở lại - 3

Vợ Doãn Trung Dũng đau xót trước tội ác quá lớn mà chồng mình gây ra. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trở lại với gia đình chị Thanh sau những tháng ngày phải sống trong đớn đau và tuyệt vọng. Đến lúc này, chị vẫn không hiểu tại sao bao nhiêu tai hoạ, nỗi đau lại cùng lúc dồn xuống gia đình.

Nếu như tai nạn đã cướp đi người chồng là trụ cột gia đình chị thì giờ đây số phận nghiệt ngã lại cướp nốt của chị người mẹ và những đứa con thơ.

Phải chịu cú sốc lớn khi mất đi tất cả khiến chị Thanh và người thân không thể tha thứ cho Dũng và người nhà của đối tượng dù vẫn biết gia đình chị Hoa là người họ hàng. Do vậy, tại phiên toà xét xử Dũng, chị Thanh, chị Oanh đã không còn giữ được bình tĩnh vì nỗi đau bị kìm nén bấy lâu.

Hôm nay, khi trò chuyện với PV, chị Thanh vẫn không hiểu tại sao gia đình mình đối xử rất tốt và không có thù oán gì với Dũng mà đối tượng lại ra tay nhẫn tâm đến vậy. Thậm chí, mẹ chị đã lấy cơm cho Dũng ăn, cho Dũng ngủ nhờ giữa đêm khuya… vì Dũng là cháu rể. Tuy nhiên, không ai biết trước được chữ “ngờ”.

Trong câu chuyện giữa buổi trưa muộn, chị Thanh và ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát) cũng đắn đo không biết sẽ xử trí ra sao khi bây giờ gặp lại thân nhân của Dũng. Hai bố con chị đều hiểu, nỗi đau nào rồi cũng có thể nguôi ngoai, nhưng sự ám ảnh thì rất khó xoá nhoà.

8 tháng sau vụ thảm sát 4 bà cháu: Niềm mong mỏi của những người ở lại - 4

Ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát) trao đổi với PV. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về số tiền 220 triệu đồng đối tượng Dũng phải bồi thường theo phiên toà xét xử cho việc lo tang lễ 4 bà cháu và tổn thất về tinh thần, ông Hùng cho hay, trước sau số tiền này gia đình ông cũng phải lấy và đang hoàn thiện hồ sơ bên Chi cục thi hành án. Còn chuyện tình cảm họ hàng thì ai gây ra tội người đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Dương Quang Đông (65 tuổi) - Trưởng khu 1, phường Trưng Vương cho biết: “Mỗi vụ án xảy ra thì người nhà nạn nhân và người nhà hung thủ đều có nỗi khổ riêng. Ai gây ra chuyện thì người đó sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Dẫu biết rằng nỗi đau này khó có thể nguôi ngoai, nhưng tôi vẫn hi vọng, tình người sẽ là sợi dây gắn kết để hai bên gia đình hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự