9 ngày nghỉ Tết, hơn 300 người chết vì TNGT

Ngày 23/02/2015 21:56 PM (GMT+7)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua, toàn quốc đã xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông, làm 317 người chết, 509 người bị thương.

Tính trung bình, trong mỗi ngày nghỉ Tết Nguyên đán có 35 người tử vong vì tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong ngày 30 Tết có đến 50 người chết, trong đó có 48 người tử vong do tai nạn giao thông đường bộ.

Trong ngày nghỉ Tết cuối cùng của kỳ nghỉ năm nay (23.2, mùng 5 Tết), số người chết cũng tăng cao. Trên cả nước đã xảy ra 70 vụ tai nạn, làm 44 người chết, 68 người bị thương.

9 ngày nghỉ Tết, hơn 300 người chết vì TNGT - 1

Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết Nguyên đán có 35 người tử vong vì tai nạn giao thông. 

Thống kê chi tiết, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trên hệ thống đường bộ xảy ra 525 vụ, làm 308 người chết, 505 người bị thương. Trên đường sắt cũng có 10 vụ tai nạn làm 9 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014, giảm 40 vụ tai nạn, tăng 35 người chết, giảm 82 người bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, có 4 vụ tai nạn giao thông được coi là đặc biệt nghiêm trọng làm chết 14 người, bị thương 1 người. Đó là các vụ việc xảy ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu (làm 3 người chết), Hưng Yên (làm 5 người chết), Hải Dương (3 người chết), Quảng Nam (làm 3 người chết).

Dịp Tết năm nay không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách, nhưng số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy và ô tô tăng cao. Diễn biến phức tạp ở các đoạn đường ngoài đô thị, quốc lộ, đường tỉnh và khu vực nông thôn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, nguyên nhân do người tham gia giao thông chủ quan, bất cẩn, vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm...

Trong các vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra trong dịp Tết vừa qua, tại tỉnh Tuyên Quang, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án trong vụ tai nạn làm chết 2 người. Trước đó, chiều 22.2 (mùng 4 Tết âm lịch), xe ô tô bán tải của lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động TP.Tuyên Quang lưu thông hướng từ huyện Hàm Yên về TP.Tuyên Quang đã đâm vào hai người đi bộ cùng chiều. Hậu quả, cả hai người đi bộ là ông Đinh Văn Tiến và Lê Văn Tư (cùng ở xã Thái Hòa, Hàm Yên) đều tử vong.

Theo Vinh Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot