9x 'điên tình', mang 2 lít xăng phóng hỏa phòng người yêu cũ

Ngày 02/01/2017 15:52 PM (GMT+7)

Ghen tuông thái quá cũng có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề, không thể cứu vãn. Câu chuyện tình của Tú và chị Hoa trong vụ án này là một ví dụ.

Đứt gánh

Nguyễn Anh Tú (SN 1991, trú ở xã Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội) được người thân và bà con chòm xóm đánh giá là một người con ngoan ngoãn, hiền lành và hiếu học. Ngày Tú nhận được giấy báo trúng tuyển trường Đại học Y Thái Bình, cả nhà ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Thế nhưng, Tú biết, sau ánh mắt mừng rỡ, tự hào của bậc sinh thành hiện lên cả một nỗi lo toan, làm sao có tiền nuôi con ăn học. Biết hoàn cảnh thực tại của gia đình, Tú đành tạm gác con đường học vấn qua một bên.

Ở nhà gần 1 năm phụ giúp công việc gia đình, đồng áng cùng bố mẹ. Thế nhưng một mùa thi nữa lại tới, màu hoa phượng đỏ rực một góc trời cùng tiếng ve kêu râm ran như thúc giục lòng Tú lật lại những trang sách, miệt mài nghiên cứu, học tập đêm ngày.

Quyết tâm theo đuổi con đường học tập mong được thoát nghèo, sau này đỡ đần, phụng dưỡng cha mẹ, Tú đã nộp hồ sơ thi tuyển vào một trường gần nhà. Không quá khó khăn khi mà cánh cổng đại học đã mở ra chào đón cậu thanh niên nhỏ nhắn nhưng hiếu học.

Quãng thời gian sinh viên của Tú càng đẹp hơn khi mà nam sinh này gặp gỡ và yêu người con gái có cái tên rất đẹp Trịnh Thị Mai Hoa (SN 1994, trú ở tỉnh Tuyên Quang). Đôi bạn cùng giúp đỡ lẫn nhau và chia sẻ nhiều điều trong học tập và cuộc sống. Và rồi họ trao cho nhau thứ quý giá nhất trong tình yêu vì tin tưởng rằng tương lai sẽ thành vợ thành chồng. Đôi bên gia đình cũng đã biết được việc này và chỉ chờ con trẻ ra trường sẽ tổ chức đám cưới, nào ngờ…

Trong tình yêu không thể không có lúc hai người trách giận, hờn dỗi vì chuyện này hay chuyện khác. Thế nhưng nếu như không biết cách kiềm chế hay đưa ra những ứng xử không chuẩn mực, thái quá đôi khi để lại những hậu quả khôn lường.

9x amp;#39;điên tìnhamp;#39;, mang 2 lít xăng phóng hỏa phòng người yêu cũ - 1

Bị cáo Nguyễn Anh Tú trước vành móng ngựa.

Sau hơn hai năm yêu nhau, gia đình đôi bên cũng đã tính đến chuyện tổ chức hôn lễ cho đôi trẻ. Thế nhưng bất ngờ đến khoảng tháng 5/2015, chỉ vì giữa Tú và chị Hoa nảy sinh mâu thuẫn, thay vì tìm cách hóa giải, làm lành thì hai người nói lời chia tay rồi nhanh chóng đường ai nấy đi cùng những người tình mới.

Tú nhanh chóng sánh bước cùng người con gái khác, còn chị Hoa lại yêu chính một người bạn thân của Tú, điều mà nằm mơ Tú cũng không ngờ tới. Thi thoảng những ký ức về tình yêu đôi lứa giữa Tú và chị Hoa lại ùa về, nhất là lại thấy người con gái mình yêu tay trong tay với thằng bạn thân khiến Tú cồn cào, khó chịu, dẫn đến bực tức.

Đến lúc nhận ra vẫn còn tình cảm và càng yêu hơn người con gái có cái tên Mai Hoa thì đã quá muộn. Nhiều lần nhấc điện thoại cũng như đến tận nơi trọ người yêu cũ mong nối lại tình cảm, nhưng chị Hoa nhất quyết không quay lại khiến trái tim Tú càng thêm tan nát.

Níu kéo và phạm tội

Như đã điện thoại hẹn gặp trước đó, khoảng 19h ngày 17/8/2015, trong cơn điên tình, Tú bỏ dở công việc của nhân viên nhà hàng, phóng xe máy một mạch từ quán Lợn Rừng tại Quốc Oai đến Sơn Tây gặp chị Hoa mong nhận được một lời đồng ý quay lại với Tú.

Khoảng 1 tiếng sau, Tú có mặt trước cửa phòng trọ của người yêu cũ nhưng không thấy bóng dáng bạn gái đâu. Càng hụt hẫng hơn khi mà nam sinh này chạy đến gõ cửa phòng một số bạn học với chị Hoa nhưng vẫn không thấy “tăm hơi” người con gái mình cần tìm. Buồn chán, Tú ghé qua chỗ ở của mấy cậu bạn uống rượu.

Chén chú chén anh cũng đã quá 23h, khi cũng đã ngà ngà say cùng tâm trạng của một kẻ bị lụy tình, Tú tâm sự với một số người bạn và bất ngờ đứng phắt dậy bỏ dở cuộc nhậu, phóng xe đi tìm người yêu ngay trong đêm tối.

Có mặt trước cửa phòng chị Hoa cũng gần 12 giờ đêm, gọi mãi mà không thấy người yêu cũ lên tiếng, trong khi cửa phòng trọ bên trong đã khóa chặt nên Tú cho rằng chị Hoa đang ở bên người yêu mới. Uất ức, đối tượng đe dọa, nếu chị Hoa không mở cửa sẽ bị đốt phòng trọ để cả ba cùng chết.

Kỳ thực tại phòng trọ của chị Hoa khi ấy chỉ có thêm cô bạn đồng hương Hoàng Thị Phương. Thấy sự việc căng thẳng, chị Hoa liền nhắn tin cầu cứu chủ nhà trọ ra khuyên giải Tú về. Nghe thấy tiếng xe máy rú ga bỏ đi, những tưởng Tú bỏ cuộc thì không ngờ lúc sau đối tượng này quay lại cùng 2 lít xăng trên tay.

Kiên trì gọi thêm vài câu vẫn không thấy có người mở cửa, Tú liền đổ nửa can xăng cho chảy ngược vào trong và châm lửa đốt. Đúng lúc này, hai người bạn của Tú kịp thời xuất hiện kéo kẻ lụy tình ra khỏi đám cháy, rồi chở nhau bỏ đi.

Nghe tiếng kêu gào của hai cô gái, chủ khu nhà trọ cùng những người xung quanh vội chạy đến dập lửa cứu người. Tuy nhiên, do lửa cháy làm biến dạng chiếc khóa cửa bên trong nên những người này loay hoay mãi vẫn không cứu được các nạn nhân.

Liền sau đó, biết tin tính mạng người yêu cũ đang bị đe dọa nên Tú cùng hai thanh niên lập tức quay lại hiện trường phá cửa và giải cứu được các nạn nhân. Nhờ thế mà hậu quả vụ án mới được giảm đi rất nhiều. Dù vậy, vụ cháy cũng đã gây thiệt hại hơn 6 triệu đồng về tài sản và không có thiệt hại về người.

Bằng giọng nói lí nhỉ và run rẩy, nam sinh kể lại toàn bộ quá trình phạm tội như đã nêu trên, trùng khớp với lời khai tại cơ quan điều tra và giống với bản cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát.

Nhìn đứa con đang phải đứng trơ trọi một mình trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt của pháp luật mà người bố nom khắc khổ, dáng gầy gò không khỏi nắc đầu đau khổ, hai mắt đỏ hoe và rơm rớm. Hỏi ra mới hay, ông cùng hai người thân trong gia đình lặn lội bắt xe ở quê đi từ tờ mờ sáng để kịp đến tòa nghe xét xử. Ngày nhận được thông báo từ cơ quan điều tra về việc con trai mình phạm tội, những người làm cha làm mẹ đã không khỏi bàng hoàng và suy sụp.

Cũng từ đó, người mẹ thường xuyên đau ốm. Ngày nhận được giấy triệu tập của tòa án gửi về thông báo thời gian và địa điểm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Tú về tội giết người, người mẹ vốn đã tiều tụy, khô héo như tàu lá chuối bỗng lên cơn đau tim, phải vào viện cấp cứu nên đã không thể tới nhìn mặt con.

Tranh thủ ít phút ngắn ngủi khi HĐXX vào nghị án, Tú cố quay lại hỏi với tới nơi người bố đang héo hon ngồi nhìn con: “Bệnh tình của mẹ con ra sao rồi hả bố?”. Vừa giận vừa thương và cũng vừa để động viên con, ông bố cố gắng thều thào: “Mẹ con cũng đỡ rồi”.

Có lẽ chính lúc này đây, Tú lại càng ân hận, day dứt về việc làm của mình. Tú đã đánh mất tất cả, tương lai và gia đình khi mà bản án sơ thẩm do HĐXX của TAND TP. Hà Nội tuyên phạt cho mình là 14 năm về tội "Giết người", 9 tháng tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hình phạt chung áp dụng đối với bị cáo Nguyễn Anh Tú là 14 năm 9 tháng tù giam.

Trước khi lên xe thùng về trại giam, nam sinh cố ngoái đầu lại nhắn nhủ: “Bố cố gắng chăm mẹ và em giúp con”. Người bố không lê nổi bước chân, ông mếu máo đứng dựa vào tường nhìn theo chiếc xe kín mít đang lăn bánh đưa một phần máu mủ của mình đi mỗi lúc một xa trong ánh nắng trưa hiu hắt.

Theo Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự