Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong

Ngày 26/11/2014 09:59 AM (GMT+7)

19 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một chung cư 8 tầng ở thủ đô Cairo bất ngờ đổ sập vào đêm 24/11.

Reuter đưa tin, vào đêm 24/11, một tòa nhà chung cư ở quận Matariya, đông bắc thủ đô Cairo, Ai Cập bất ngờ đổ sập khi người dân đang say ngủ.

Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong - 1

Người dân nháo nháo chạy ra ngoài khi xảy ra vụ sập nhà

Nguồn tin từ lực lượng an ninh cho biết, tính đến thời điểm này đã có 19 người thiệt mạng, 7 người khác bị thương, con số tử vong có thể sẽ còn tăng lên.

Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong - 2

Lực lượng cứu hộ cùng với máy xúc, máy ủi tới hiện trường để giải cứu những người bị mắc kẹt và tìm kiếm các thi thể bị chôn vùi trong đống đổ nát của tòa nhà

Sau vụ việc xảy ra, những người dân sống tại các tòa nhà gần đó đã được sơ tán. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp, người dân địa phương cùng với máy ủi, máy xúc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và đưa những thi thể bị mắc kẹt ra ngoài.

Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong - 3

Người dân địa phương giúp lực lượng cứu hộ tìm kiếm người bị mắc kẹt

Ông Ahmed Fawzi, một quan chức thành phố cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ sập tòa nhà đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, yếu tố xây dựng trái phép đang được chú ý. Người dân xung quanh nói rằng chủ sở hữu tòa nhà đã xây dựng bất hợp pháp thêm nhiều tầng phía trên so với cấu trúc 4 tầng ban đầu.

Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong - 4

Xe cứu thương đưa những người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện

Một quan chức bảo vệ dân sự cho biết cư dân trong 4 tòa nhà gần đó, một trong số này bị hư hại, đã được sơ tán để đề phòng.

Những sự cố sập nhà ở Ai Cập không phải là hiếm do nhiều khu chung cư đã quá cũ bị bỏ quên hoặc những chung cư mới được xây dựng nhưng vi phạm các tiêu chuẩn an toàn chất lượng để tiết kiệm chi phí.

Ai Cập: Sập chung cư 8 tầng, 26 người thương vong - 5

Một nạn nhân trong vụ sập nhà được đưa ra khỏi hiện trường

Trước đó, vào tháng 1/2013, một tòa chung cư 8 tầng ở thành phố cảng Alexandria cũng đã bị đổ sập khiến 15 người thiệt mạng và ít nhất 12 người bị thương.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot