Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường

Ngày 25/10/2016 10:16 AM (GMT+7)

Gương mặt xinh như thiên thần, cô bé ăn xin 6 tuổi miệt mài ngồi làm bài tập bên vệ đường bất chấp cái lạnh cắt da cắt thịt.

Ngày 23/10, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bất ngờ đón đợt không khí lạnh xuống 10 độ C. Mặc dù thời tiết lạnh giá cùng với nhịp sống vội vã nhưng nhiều người qua đường không thể không chững lại khi bắt gặp một cô bé đang trùm chăn ngồi bên vệ đường làm bài tập về nhà.

Bên cạnh cô bé có gương mặt thiên thần đáng yêu này là một người đàn ông tóc bạc trắng và người đi đường đoán có thể đây là cha của bé. "Tên của em là gì?", cô bé đang chăm chú viết bài nhưng thấy ai đi qua hỏi thăm như vậy đều ngẩng mặt lên trả lời bằng nụ cười rạng rỡ: "Em tên là Hồng Hồng".

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 1

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 2

Cô bé Hồng Hồng chăm chỉ làm bài tập bên đường.

Được biết, Hồng Hồng năm nay 6 tuổi và đang học lớp 1. Những ngày bình thường Hồng Hồng sẽ ở trường học, nhưng vào cuối tuần em sẽ theo gia đình đi ăn xin. "Em không thích cuối tuần vì em phải cha đi ăn xin", Hồng Hồng bày tỏ. Trùm trên đầu chiếc chăn xanh trong mùa lạnh, cô bé vẫn mỉm cười trước ống kính của phóng viên China News.

Người đàn ông tóc bạc chia sẻ, vợ ông bị bệnh tâm thần, anh trai của Hồng Hồng đang học trung học. Đi ăn xin là cách duy nhất để ông chăm sóc con cái và người vợ bị bệnh của mình bởi ông không thể ra ngoài làm việc. Sự có mặt của Hồng Hồng trong mỗi lần đi ăn xin cũng khiến cho người cha có thêm thu nhập.

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 3

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 4

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 5

PV đã đến tận trường học của em để xác nhận thông tin. Cô giáo chủ nhiệm cho biết, Hồng Hồng đang học lớp cô và em học rất khá. Tuy nhiên, năm học mới bắt đầu 2 tháng nên nhà trường chưa nắm rõ hoàn cảnh của từng học sinh. Dù vậy, nhà trường cũng khẳng định người đàn ông tóc bạc trắng đó chính là ông Wang Jiuchang, 50 tuổi, cha của Hồng Hồng. Vì có vợ bệnh ở nhà nên ông cũng không đi làm gì ngoài việc ăn xin và cuộc sống của gia đình rất khó khăn.

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 6

Ai đi qua cũng chững lại trước hình ảnh cô bé ăn xin 6 tuổi trùm chăn ngồi học bên đường - 7

Tào Nga (Chinanews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự