AirAsia Indonesia sẽ ngừng sử dụng số hiệu đen đủi QZ8501

Ngày 29/12/2014 23:08 PM (GMT+7)

AirAsia tại Indonesia đang lên kế hoạch ngừng sử dụng số hiệu QZ8501 sau khi chuyến bay mang số hiệu này mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ Indonesia tới Singapore.

Straits Times đưa tin, ông Sunu Widyatmoko, giám đốc điều hành AirAsia Indonesia tiết lộ với báo giới rằng hãng đang lên đề xuất không tiếp tục sử dụng mã QZ8501 cho các chuyến bay, sau khi một chiếc Airbus A320 của hãng này mang số hiệu trên mất tích khi đang từ Surabaya tới Singapore.

Tuy nhiên, ông Sunu cho biết quá trình này cần phải có thời gian trước khi thành hiện thực. 

“Chúng tôi đã đưa ra đề xuất trên với trụ sở chính, nhưng vẫn cần chờ phê duyệt và điều phối từ trụ sở chính”, Sunu nói.

Trước đó, vào khoảng 6h27 phút ngày 28/12, 42 phút sau khi cất cánh từ Surabaya, Indonesia tới Singapore, chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang ở vùng biển quanh đảo Belitung, biển Java, Indonesia. 

AirAsia Indonesia sẽ ngừng sử dụng số hiệu đen đủi QZ8501 - 1

Thân nhân của hành khách không còn giữ được bình tĩnh

Trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, phi công đã yêu cầu thay đổi độ cao vì thời tiết xấu. Máy bay tăng độ cao từ 9.750 m lên 11.500 m. Máy bay mất liên lạc khi chở 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Phần lớn người trên chuyến bay QZ 8501 là công dân Indonesia. 

Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã thừa nhận chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia Indonesia có thể "đã rơi xuống đáy biển". 

Cuối ngày hôm nay, ông Bambang Soelistyo, Giám đốc trung tâm tìm kiếm cứu nạn của Indonesia cho biết, trong ngày mai (29/12), hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích sẽ mở rộng vào đất liền.

"Ngày mai hoạt động tìm kiếm sẽ mở rộng vào đất liền, phía Tây Nam Pangkalan Bun ở tỉnh Kalimantan", ông nói với phóng viên trong cuộc họp báo chiều nay.

Hà Anh (Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370