Ám ảnh đoạn đường “tử thần”

Ngày 07/11/2015 08:10 AM (GMT+7)

Xuống cấp, độ dốc lớn, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện nên đường Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thường xảy ra tai nạn thương tâm.

Những năm gần đây, đoạn đường Lê Duẩn từ ngã ba giao với đường Giải Phóng đến khu vực cầu Trắng giữa lòng TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk chỉ dài khoảng 500 m nhưng thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng, trở thành “điểm đen” giao thông.

Ám ảnh đoạn đường “tử thần” - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến bà Hoàng Thị Thiêm tử vong

Là một trong những đoạn giao thông huyết mạch, cửa ngõ phía Nam của TP Buôn Ma Thuột nhưng mặt đường ở đây xuống cấp nhiều năm qua mà đơn vị quản lý vẫn chủ yếu chắp vá sơ sài, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện nên mỗi khi trời mưa là nước chảy ồ ạt khiến đường thường xuyên hư hỏng, xuất hiện vô số ổ gà, ổ voi.

Chị Trần Hồng Thu (ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cho biết mỗi ngày phải đi lại trên đoạn đường này 4 lần. Có những hôm mưa phải tìm cách đi vòng 3 km để về nhà vì sợ nước cuốn trôi hoặc chạy trúng ổ gà.

Anh Nguyễn Tiến Trung, nhà ở trên đoạn đường này, nói bao năm qua, mỗi khi trời mưa là dân sống 2 bên đường phải gác lại công việc để hỗ trợ người đi đường đẩy xe qua dòng nước xiết và điều tiết giao thông. “Hầu như ngày nào cũng xảy ra va chạm giao thông khiến những người sống quanh đây bị ám ảnh và thường gọi đây là đoạn đường tử thần” - anh Trung bực bội.

Từ đầu năm đến nay, đoạn đường này xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết và nhiều người bị thương nặng.

Mới đây, chiều 8-8, bà Hoàng Thị Thiêm (ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy đã va chạm với một xe máy khác nên ngã xuống đường, bị xe container cán tử vong. Theo những người chứng kiến vụ tai nạn, lúc đó trời mưa lớn, nước đổ về quá mạnh nên những người điều khiển xe máy không làm chủ được tay lái.

Trước đó, chiều 26-2, trong lúc điều khiển xe máy, chị Đỗ Thị Hồng Ngọc (SN 1991; ngụ xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) sụp ổ gà rồi mất lái, ngã xuống đường và bị xe tải cán chết.

Trước thực trạng này, những năm qua, tại các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, người dân liên tục phản ánh nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm. Bà Đinh Thị Thu (nhà cạnh cầu Trắng) cho biết người dân phản ánh nhưng chỉ nhận được lời hứa, lâu lâu đơn vị quản lý có tới sửa chữa nhưng chỉ chắp vá nên bị nước mưa cuốn trôi hết.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk, trong tháng 8, HĐND đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra những đoạn đường có nguy cơ mất an toàn giao thông tại TP Buôn Ma Thuột, đặc biệt là đoạn đường nói trên.

Sau khi phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, sở đã gửi công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải xem xét, có biện pháp xử lý, khắc phục thoát nước 2 đầu cầu Ea Tam nhằm bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện qua lại.

Hiện tại, Tổng cục Đường bộ đã giao Cục Quản lý đường bộ III kiểm tra hiện trường, đánh giá nguyên nhân và đề xuất phương án xử lý.

Ông Bùi Văn Quý, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, cho biết đoạn đường này có một dự án thoát nước từ lâu nhưng sau bao nhiêu năm vẫn chưa có vốn. Trong khi đó, hệ thống thoát nước trước đây có một đoạn chưa làm được vì khâu giải phóng mặt bằng chậm nên không phát huy hiệu quả.

Chưa đầu tư hệ thống thoát nước

Theo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột - do đoạn đường “tử thần” này vẫn chưa được đầu tư hệ thống thoát nước nên mỗi lần mưa to là nước tràn ra lòng đường gây ngập cục bộ; mặt đường thường xuyên xuất hiện vô số ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đây là nút thắt giao thông trên địa bàn, mỗi năm trung bình có 3-4 vụ tai nạn giao thông chết người.

Theo Cao Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự