Ấn Độ: 'Cô dâu' 13 tuổi viết tâm thư 'cầu cứu' hiệu trưởng

Ngày 22/04/2015 13:50 PM (GMT+7)

Một bé gái 13 tuổi ở Ấn Độ bị cha mẹ ép kết hôn với một người đàn ông lớn tuổi đã viết tâm thư nhờ cô hiệu trưởng ngăn cản đám cưới.

Theo Dailymail, 'cô dâu nhí' này là Duli Hembrom, học sinh lớp 9 ở trường Milan Mithi, thành phố Jamshedpur, bang Jharkhand, Ấn Độ. Duli bị cha mẹ ruột ép kết hôn khi em mới 13 tuổi. Mặc dù bé đã cố gắng thuyết phục cha mẹ mình dừng tổ chức đám cưới nhưng theo dự tính, vài ngày nữa đám cưới vẫn diễn ra.

Duli đã viết một bức tâm thư gửi hiệu trưởng trường Milan Mithi Uchha Vidyalaya để nhờ giúp đỡ, giải cứu em ra khỏi cuộc hôn nhân mà bố mẹ sắp đặt. 

Ấn Độ: Cô dâu 13 tuổi viết tâm thư cầu cứu hiệu trưởng - 1

Tình trạng tảo hôn ở Ấn Độ diễn ra rất phổ biến

Trong bản tâm thư có đoạn viết: "Em không muốn kết hôn, em đã thề lúc nhập học là sẽ không kết hôn trước 18 tuổi. Em mong cô hãy giúp em dừng việc này bằng bất cứ giá nào có thể".

Lời thề mà Duli đề cập đến có thể có trong bản cam kết của nhà trường khi em viết đơn nhập học nhưng không rõ nội dung cụ thể của bản cam kết này là gì.

Chia sẻ với tờ Hindustan Times, ông Lanchu, bố của Duli, hiện đang sống tại Gudibanda với mẹ của em, chia sẻ rằng tảo hôn là một việc rất phổ biến ở Ấn Độ và Duli sẽ rất khó có thể kiếm được chồng khi trưởng thành. 

Ấn Độ: Cô dâu 13 tuổi viết tâm thư cầu cứu hiệu trưởng - 2

Nhiều bé gái bị cha mẹ sắp đặt hôn nhân trước 18 tuổi

Luật chống tảo hôn của Ấn Độ năm 1929 chỉ rõ độ tuổi được kết hôn hợp pháp của nữ là 18, của nam là 21. Thế nhưng, cho đến nay, tình trạng tảo hôn ở nước này vẫn tiếp tục phức tạp.  Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, riêng năm 2013, Ấn Độ có tổng khoảng 23 triệu cô dâu trẻ em.

Đây được xem là nước có số lượng hôn nhân ở tuổi vị thành niên cao thứ hai trên thế giới. Khoảng 52% con gái Ấn Độ kết hôn trước 18 tuổi.

Linh An (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot