Ấn Độ: Thai phụ bị ông chủ đạp vào bụng vì mệt không thể làm việc

Ngày 14/12/2015 23:52 PM (GMT+7)

Quá mệt và không thể làm việc, nữ công nhân đang mang bầu 4 tháng bị ông chủ đánh đập, đạp vào bụng dẫn đến tử vong.

Reuters đưa tin, các nhà chức trách thuộc bộ Lao động và cảnh sát bang Telangana, Ấn Độ đang điều tra cái chết của một nữ công nhân lò gạch đang mang bầu tháng thứ 4.

Người phụ nữ là Suriya Bag (30 tuổi), người nhập cư từ bang Odisha sang Ấn Độ. Cô tử vong hôm mùng 3/12 do bị ông chủ lò gạch đá vào bụng vì mệt không thể làm việc.

A.Gandhi, Phó Ủy viên bộ Lao động Telangana tường thuật với Tổ chức Thomson Reuters: "Cô Suriya nói với ông chủ rằng mình quá mệt và không thể làm việc, ông chủ và những tên giám sát lao vào đánh đập, đá vào bụng cô đến mức chảy máu. 

Ấn Độ: Thai phụ bị ông chủ đạp vào bụng vì mệt không thể làm việc - 1

Các công nhân tại lò gạch này bị bóc lột sức lao động nặng nề

Ngay lập tức, Suriya được đưa đến một bác sỹ địa phương để cứu chữa nhưng đã không qua khỏi do vết thương quá nặng".

Ông Gandhi cho biết thêm, trong quá trình điều tra làm rõ sự việc, cảnh sát và các nhà chức trách phát hiện có đến 293 người, bao gồm cả đàn ông và trẻ em, đang phải làm việc trong điều kiện không hợp vệ sinh, thường xuyên bị đánh đập tàn nhẫn.

Các công nhân ở đây phải ở trong một căn phòng nhỏ, bẩn thỉu và phải ngủ trên thảm. Không có nhà vệ sinh, đàn ông, phụ nữ, trẻ em phải tắm và đi vệ sinh ngoài trời. Mỗi ngày họ chỉ được cung cấp 1 ít thực phẩm trong khi sức lao động bị bóc lột nặng nề. 

Theo ông Gandhi, hiện những người di cư ở đây đã được giải cứu và đưa trở về nhà ở Orissa và được chính quyền bang Telangana đền bù 70.000 rúp.

Chủ lò gạch và 3 giám sát viên đã bị buộc tội giết người và phải chịu mức án ít nhất là 10 năm tù giam.

Hàng ngàn người Ấn Độ, chủ yếu từ những vùng quê nghèo ở khu vực nông thông bị những kẻ buôn người dụ dỗ đưa vào các động mại dâm, các lò đóng gạch hoặc các xưởng dệt may.

Nhiều trường hợp không được trả lương hoặc bị nợ lương. Chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu hành động nhằm dẹp bỏ tình trạng vi phạm luật lao động, áp bức bóc lột và cả nạn nhập cư trái phép.

Hà Anh (CNA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot