Ấn Độ: Thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể lần 2 bởi cùng thủ phạm

Ngày 18/07/2016 19:01 PM (GMT+7)

Một vụ hiếp dâm chấn động lại xảy ra ở Ấn Độ khi nạn nhân bị tấn công lần thứ 2 bởi cùng hung thủ trong vụ án 3 năm trước.

Tuần trước, một nữ sinh viên đại học 20 tuổi được tìm thấy nằm trong bụi cây ven đường ngoại ô thủ đô New Delhi sau khi bị cưỡng hiếp tập thể và bỏ mặc. Cô gái tội nghiệp bị tấn công bên ngoài trường đại học, bị chuốc thuốc và cưỡng hiếp bên trong 1 chiếc xe.

Tuy nhiên, những ngày sau đó, sự thật kinh hoàng hơn mới được hé lộ: những kẻ tấn công nữ sinh này có thể chính là 5 tên từng cưỡng hiếp cô gái 3 năm trước. Những tên này cố tình lặp lại tội ác bởi vì nạn nhân nhất quyết truy tố chúng trong phiên tòa trước đây.

Những vụ án hiếp dâm vẫn thường xuyên xuất hiện trên các bản tin của Ấn Độ nhưng sự phản đối thường bị dập tắt khi nạn nhân thuộc về tầng lớp thấp. Nạn nhân trong vụ án lần này là một cô gái Dalit, từ được dùng để chỉ tầng lớp thấp nhất trong xã hội Ấn Độ.

Ấn Độ: Thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể lần 2 bởi cùng thủ phạm - 1

Người dân Ấn Độ biểu tình về tình trạng bạo lực đối với phụ nữ năm 2014. Ảnh: AP

Mặc dù việc phân chia tầng lớp là trái pháp luật nhưng tình trạng này vẫn khá phổ biến, đặc biệt là ở những thị trấn nhỏ và khu vực hẻo lánh. Năm người đàn ông bị kết tội hiếp dâm thuộc về tầng lớp cao hơn.

Theo truyền thông địa phương, gia đình cô gái cho biết 2 trong số 5 tên từng bị bắt vào năm 2013 sau lần gây án đầu tiên nhưng lại được cho tại ngoại.

Các thành viên gia đình nạn nhân cho rằng vụ tấn công tuần trước là để trả thù việc họ không chịu bãi nại. Trước đây, 5 tên này muốn bồi thường 75.000 USD cho nạn nhân thay vì phải chịu tội trước tòa. Tuy nhiên, gia đình cô gái đã từ chối yêu cầu trên.

“Chúng tôi đã đệ đơn lên tòa án đòi bắt giữ 3 tên còn lại và 2 tên được tại ngoại. Các bị cáo liên tục đe dọa chúng tôi, đòi giải quyết sự việc bên ngoài tòa án nhưng chúng tôi từ chối. Đó là lý do chúng tấn công em gái tôi lần nữa” – anh trai của nạn nhân trả lời phỏng vấn tờ Hindustan Times.

Khi được phỏng vấn trên giường bệnh, cô gái hầu như không thể nói được và chỉ nhớ được chi tiết mình bị bất tỉnh khi vụ việc xảy ra. Mẹ của nạn nhân nói bà đã chuyển tới khu Rohtak sau vụ hiếp dâm đầu tiên vì cho rằng ở đây an toàn hơn và có hệ thống giáo dục tốt hơn.

Theo Bảo Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự