Ấn Độ: Trẻ tử vong sau khi nhân viên bệnh viện đòi hối lộ

Ngày 12/08/2016 19:03 PM (GMT+7)

Chính quyền bang Uttar Pradesh - Ấn Độ hôm 11-8 kỷ luật một số quan chức, nhân viên một bệnh viện công sau vụ một bé trai 10 tháng tuổi tử vong vì nhân viên bệnh viện bị cáo buộc đòi hối lộ, dẫn đến việc điều trị bị trì hoãn.

Vợ chồng chị Sumita và anh Shiv Dutt đã đưa con trai đang ốm đến bệnh viện Bahraich ở bang Uttar Pradesh đêm 7-8. Khi đó, một y tá đòi họ đưa tiền để cho bé nhập viện. Sau đó, một nhân viên lau dọn tiếp tục đòi tiền họ để sắp xếp giường bệnh cho bé. Vợ chồng này sau đó chia sẻ trên truyền hình Ấn Độ rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài trả tiền.

Chị Sumita Dutt kể rằng 2 ngày sau, một hộ lý lại tới vòi tiền để tiêm thuốc cho bé. Tuy nhiên vì hết tiền, hai bên cãi vã. Cuối cùng, hộ lý nhượng bộ, chấp nhận lời hứa đưa tiền sau của vợ chồng chị Sumita và anh Shiv Dutt nhưng mọi sự đã muộn màng.

Đứa trẻ đã tử vong sau khi việc tiêm thuốc diễn ra chậm trễ. Chị Sumita vừa khóc vừa nói trên kênh truyền hình NDTV: “Tôi đã nói với anh ta hãy cho tôi chút thời gian, và hứa sẽ đưa cho anh ta khoản tiền mà anh ta muốn”.

Người cha giận dữ cáo buộc hầu như họ đi đến đâu trong bệnh viện cũng bịđòi tiền lót tay,

Ấn Độ: Trẻ tử vong sau khi nhân viên bệnh viện đòi hối lộ - 1

Chị Sumita và anh Shiv Dutt nói rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài trả tiền. Ảnh: NDTV

Bệnh viện Bahraich cho biết đã mở cuộc điều tra những cáo buộc đòi hối lộ nhưng phủ nhận trì hoãn điều trị cho em bé. Hiện tại chưa rõ lý do tử vong của nạn nhân.

“Không có sự trì hoãn nào trong việc tiêm kháng sinh cho em bé. Mỗi ngày chúng tôi đều có hai lượt tiêm vào buổi sáng và buổi tối” - bác sĩ OP Pandey cho biết. Người này nói thêm nhân viên lau dọn nói trên đã bị sa thải, còn y tá bị thuyên chuyển sang bộ phận khác. Người đứng đầu Cơ quan Y tế bang Uttar Pradesh, ông S P Yadav, cho vụ việc này chỉ là trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”.

Hồi tháng 6, một người đàn ông 75 tuổi tử vong sau khi bị từ chối nhập viện tại một bệnh viên ở thành phố Kolkata miền đông do không nộp khoản hối lộ 3 USD cho nhân viên bệnh viện. Trước đó một tháng, một thiếu niên cũng đã tử vong vì cha cậu không đưa khoản tiền hối lộ gần 4,5 USD cho một nhân viên một bệnh viện công ở bang Tamil Nadu.

Theo H.Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự