Ấn Độ treo cổ 4 “yêu râu xanh” cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi

Ngày 25/04/2015 14:33 PM (GMT+7)

Một tòa án ở Kashmir (Ấn Độ) hôm qua (24.4) vừa tuyên án treo cổ 4 người đàn ông vì tội bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 14 tuổi, khiến dư luận phẫn nộ dẫn đến các cuộc biểu tình nổ ra trong khu vực.

Tòa án Kupwara tuyên án "4 bị cáo đáng phải nhận hình phạt treo cổ đến chết". Các bị cáo có quyền kháng án.

Trong bốn bị cáo, có hai người là người địa phương, hai lao động nhập cư đến từ bang Tây Bengal và Rajasthan của Ấn Độ.

4 bị cáo Sadiq Mir, Azhar Mir, Jehangir Ansari và Suresh Kumar bị bắt ngay sau khi cảnh sát phát hiện thi thể của bé gái 14 tuổi bị cắt cổ và bị chôn trong một vườn cây hoa quả ở huyện Kupwara, vùng Kashmir, gần biên giới với Pakistan.

Ấn Độ treo cổ 4 “yêu râu xanh” cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi - 1

Người biểu tình dàn cảnh treo cổ những tên "yêu râu xanh" trong cuộc biểu tình chống nạn hiếp dâm bên ngoài trụ sở tòa án quận Saket, Delhi, Ấn Độ.

Cô bé đã bị mất tích trên đường về nhà sau giờ tan học do bị 4 tên yêu râu xanh bắt cóc.

Sau khi tòa tuyên án, người cha (giấu tên) của nạn nhân nghẹn nghào cho biết, ông nhất trí với phán quyết của tòa. Đây là phần thưởng cho công cuộc đấu tranh đòi công lý cho cô con gái xấu số đã kéo dài 8 năm qua của gia đình ông.

"Chúng tôi đã chiến đấu để đòi công lý suốt 8 năm trời. Tôi vui mừng vì cuối cùng những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp và ngày hôm nay, công lý đã được thực thi", người cha xúc động chia sẻ với báo giới.  

Vụ cưỡng hiếp và giết hại bé gái 14 tuổi xảy ra năm 2007 đã gây chấn động không chỉ vùng Kashmir mà còn khắp Ấn Độ.

Hệ thống tư pháp nổi tiếng yếu và lỏng lẻo của Ấn Độ thường khiến các vụ án phải mất nhiều năm mới có thể được giải quyết, ngay cả với tội danh đặc biệt nghiêm trọng như cưỡng hiếp và giết người. 

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot