Ấn Độ: Từ chức do chụp ảnh “tự sướng” với nạn nhân bị cưỡng hiếp

Ngày 02/07/2016 21:17 PM (GMT+7)

Bà Somya Gurjar thuộc Ủy ban Phụ nữ Rajasthan đã từ chức sau khi sau khi khoảnh khắc bà chụp ảnh “tự sướng” cùng nạn nhân bị cưỡng hiếp được đăng tải lên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc.

Trước đó,vào ngày 29-6, một người phụ nữ đã đến đồn cảnh sát báo cáo rằng bà ta bị chồng và 2 người thân khác cưỡng hiếp. Ngoài ra, bà còn cáo buộc những người này xăm lên trán và tay bà những hình ảnh tục tĩu vì bà không làm ra được của hồi môn trị giá 755 USD.

Tại đồn cảnh sát, nạn nhân đã được các thành viên của Uỷ ban Phụ nữ Rajasthan đến thăm hỏi và động viên. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không ồn ào nếu bà Somya Gurjar không chụp ảnh “tự sướng” cùng nạn nhân.

Ấn Độ: Từ chức do chụp ảnh “tự sướng” với nạn nhân bị cưỡng hiếp - 1

Bức ảnh tự sướng gây phẫn nộ của bà Somya Gurjar. Ảnh: Narayen Bareth

Trong bức ảnh có thể dễ dàng nhận thấy bà Somya Gurjar tay cầm máy tính bảng tươi cười chụp ảnh “tự sướng” cùng nạn nhân. Trong khi đó, người đi cùng bà Gurjar là chủ tịch Uỷ ban Phụ nữ Rajasthan Suman Sharma thì lại cầm tay nạn nhân như thể muốn khoe hình xăm tục tĩu lên bức hình.

Nói về hành động gây bức xúc của mình, bà Gurjar khẳng định nguyên nhân là do nạn nhân “tò mò” về máy ảnh và mục đích chụp ảnh tự sướng là để “làm cho nạn nhân bớt sợ”. Bất chấp những lời thanh minh, bà Gurjar vẫn bị người dân Ấn Độ lên án dữ dội khiến bà phải từ chức sau đó.

“Tôi chỉ chụp ảnh vì muốn cô ta bớt lo sợ và bởi vì cô ta muốn tôi chụp ảnh. Tôi chỉ cố làm điều tốt đẹp với cô ấy mà thôi” – bà Gurjar giải thích trước khi từ chức.

Theo Cao Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự