Ăn nấm lạ, cả nhà nhập viện

Ngày 27/04/2014 20:04 PM (GMT+7)

Ông Lê Quốc Nam (48 tuổi, ngụ ấp Trường Ân, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết, sau khi ăn nồi cháo thịt bằm nấu chung với một loại nấm lạ, cả gia đình của ông gồm 13 thành viên đã phải nhập viện cấp cứu.

Ăn nấm lạ, cả nhà nhập viện - 1

Loại nấm lạ làm cho cả gia đình ông Nam bị ngộ độc.

Ông Nam kể, vào trưa 22-4, ông sang nhà người em gái Lê Ngọc Cẩm chặt cây dừa để xẻ ra làm cột cất quán bán cà phê cho người chị, khi cây dừa ngã xuống đất, ông Nam nhìn thấy xung quanh có một đám nấm có màu trắng đục giống hệt như nấm mối nên nhổ hết đám nấm khoảng 5kg và mang về nhà nấu cháo.

Chị của ông Nam liền mua thêm thịt về bằm bỏ vô nấu chung cho ngọt. Cả gia đình ông Nam gồm 8 người con cùng cháu ngoại, con rể và chị em tổng cộng 13 người cùng ngồi ăn. Chưa đầy 30 phút sau, con trai lớn của ông Nam là Lê Quốc Huỳnh, 26 tuổi, có triệu chứng mắt mờ, đau bụng và đi tiêu chảy rồi ngất xỉu tại nhà vệ sinh.

Cùng lúc này, những người khác trong gia đình cũng có triệu chứng giống như anh Huỳnh. Ông Nam gọi điện thoại báo tin, nhờ người bạn chở tất cả mọi người trong gia đình cấp cứu tại BVĐK Tây Ninh.

Chỉ có vợ ông Nam là bà Nguyễn Thị Hạnh, do bị bệnh, nên bà không ăn cháo, nhờ vậy đã không bị ngộ độc.

Sau khi được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, những người bị ngộ độc đã dần dần hồi phục, đến chiều 23-4, thấy tất cả đều ổn, gia đình ông Nam xin phép xuất viện.

Ăn nấm lạ, cả nhà nhập viện - 2

Nơi ông Nam phát hiện và hái nấm lạ

Hiện tại, mọi người đã qua cơn nguy kịch, trở lại cuộc sống bình thường. Qua quan sát, loại nấm này có hình dáng rất giống nấm mối, vì vậy cả nhà ông Nam mới mạnh dạn ăn, dẫn đến ngộ độc.

Đây không phải lần đầu có nhiều người bị ngộ độc nấm. Hiện đang vào mùa mưa, là mùa phát triển của các loại nấm tự nhiên, vì vậy mọi người không nên chủ quan ăn các loại nấm lạ, nhất là các loại có nhiều màu sắc.

Theo Sông Ninh (Tây Ninh Online)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm