Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết

Ngày 20/01/2017 16:00 PM (GMT+7)

Trong buổi liên hoan tất niên diễn ra vào tối 15/1, do bị ép uống quá nhiều rượu sinh viên đang làm luận án tiến sĩ, 26 tuổi đã không may qua đời.

Vụ án xảy ra vào tối 15/1 ở Giang Tô, Trung Quốc. Nạn nhân là anh Sử Quốc Bình, 26 tuổi, hiện đang làm luận án tiến sĩ tại Học viện Điện khí, Đại học Giang Tô.

Được biết, theo lịch của nhà trường, các sinh viên được nghỉ Tết từ 14/1, giáo viên nghỉ từ 16/1. Vì thế, trước khi mọi người nghỉ Tết, các thầy cô muốn tổ chức một bữa tiệc liên hoan.

Tối ngày 15/1, 4 thầy giáo cùng 50 học trò của trường Đại học Giang Tô đã đặt 5 bàn liên hoan tại một nhà hàng. Người đứng ra tổ chức cuộc vui này là giáo sư Từ, sinh năm 1975, Phó viện trưởng Học viện Công trình tin học điện khí.

Cuộc vui kéo dài từ 18h - 22h. Lúc 18h30, Bình nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Hôm nay chẳng có cơ hội ăn gì, toàn uống, ngồi ngay bàn thầy giáo hướng dẫn”.

Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết - 1

Trong buổi liên hoan tất niên diễn ra vào tối 15/1, do bị ép uống quá nhiều rượu nên anh Sử Quốc Bình, 26 tuổi, ở Trung Quốc, đã không may qua đời.

Theo lời kể của một số người có mặt tại buổi liên hoan, tối hôm đó Quốc Bình bị các thầy giáo chuốc rượu rất nhiều. Các thầy luôn miệng hô hào: “Uống đi, uống nhiều vào!”. Một người bạn của nạn nhân kể, vì ngồi bàn thầy hướng dẫn và bị các thầy chuốc nên Bình không thể nào từ chối được.

Theo hóa đơn thanh toán, bữa tiệc đó hết 5.630 NDT (18,6 triệu VND). Họ đã uống 25 chai rượu, trong đó 5 chai rượu màu khai vị, 13 chai rượu trắng 42 độ cồn.

22h cuộc vui kết thúc. Trên đường trở về ký túc xá, Quốc Bình đã nôn rất nhiều. Lúc 23h06, Bình gọi điện cho bạn gái. Cuộc điện thoại kéo dài trong khoảng 9 phút. Đến 23h54, bạn gái nhắn cho Bình với nội dụng: “Nếu anh thấy ổn, khi nào tỉnh, dù sớm hay muộn cũng nhắn để em biết”. Tới 0h06 ngày 16/1, cô tiếp tục gửi tin nhắn cho chàng trai: “Anh mau về đi”.

Tuy nhiên, tất cả những tin nhắn đó Bình đều không đọc được. Ngay sau khi kết thúc cuộc điện thoại với bạn gái, Bình đã ngã gục xuống đất. Lúc đó, bạn cùng phòng đã vô cùng hoảng sợ. Họ đã lập tức báo cho nhà trường để cho xe taxi chở Bình vào bệnh viện mà không gọi số cấp cứu.

Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết - 2

Ngay sau khi kết thúc cuộc điện thoại với bạn gái, Bình đã ngã gục xuống đất. 

Đến 23h27 cùng ngày, Bình vào viện Trấn Giang. Đến 1h20 sáng 16/1, bệnh viện tuyên bố Quốc Bình đã chết do đột tử. Khi bố mẹ nạn nhân đến bệnh viện thì con trai họ đã qua đời.

Bệnh viện khám nghiệm kết luận Bình chết do đột tử, song thông báo của trường không hề nhắc đến chuyện uống rượu.

Theo thông tin cung cấp của mẹ Quốc Bình thì Bình vốn không uống được rượu. Sau khi biết con trai bị chuốc uống nhiều rượu, bà khẳng định Bình chết là do bị ép uống rượu. Bình mới nhập học hơn 1 tháng, chưa đi làm nên không có kinh nghiệm giao tiếp. Gia đình không phản đối tụ tập liên hoan, nhưng việc thầy ép trò uống rượu là không nên.

Ăn tất niên, sinh viên đại học bị thầy ép rượu đến chết - 3

Theo hóa đơn thành toán, bữa tiệc đó tốn 5.630 NDT (18,6 triệu VND). Họ đã uống hết 25 chai rượu, trong đó 5 chai rượu màu khai vị, 13 chai rượu trắng 42 độ cồn.

Quốc Bình là một sinh viên ngoan và học giỏi. Bình đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong suốt quá trình học tập. Vì thế Bình luôn là niềm tự hào của bố mẹ. Cái chết của Bình là cú sốc lớn đối với gia đình.

Sau khi Quốc Bình qua đời, nhà trường đã đưa 150.000 NDT cho gia đình nạn nhân, nhưng họ không cho rằng trường phải chịu trách nhiệm. Sáng 19/1, gia đình nạn nhân đã đề xuất yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm ra chính xác nguyên nhân cái chết của con. Vụ việc này đang được dư luận Trung Quốc vô cùng quan tâm.

Nhật Linh/Dịch từ Dailyqd
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự