Ăn thịt bò bệnh trong đám cưới, 103 người nhập viện

Ngày 17/09/2015 20:04 PM (GMT+7)

Sau khi ăn thịt bò bị bệnh trong đám cưới, 103 người có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 17.9, ông Siu Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết đang cấp cứu cho 103 người do ăn phải thịt bò bị bệnh từ đám cưới.

Ngày 15.9, gia đình ông H’Bkung (ngụ xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa) mổ một con bò bị bệnh, trước đó đã tiêm thuốc thú y để chữa trị. Nhưng sẵn nhà có đám cưới nên lấy thịt bò để đãi dân làng. Sau khi ăn thịt bò tại đám cưới, nhiều người có triệu chứng đau đầu, đau bụng, đi cầu, sốt cao… nên phải đưa đi cấp cứu tại các trung tâm y tế trên địa bàn huyện.

Ăn thịt bò bệnh trong đám cưới, 103 người nhập viện - 1

Nạn nhân vụ ngộ độc ngày 29.6

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết các bệnh nhân khi nhập viện cấp cứu có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe các bệnh nhân đã phần nào ổn định. “Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã đến hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương lấy mẫu thịt bò trong tiệc cưới để phân tích và sẽ sớm cho kết quả” - ông Đang nói.

Trước đó ngày 29.6, tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt bò làm 59 người phải nhập viện.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan