Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới

Ngày 09/08/2014 17:49 PM (GMT+7)

Hãy cùng khám phá những hồ nước đẹp đến kỳ lạ mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời.

1. Hồ sứa, Palau

Ở biển, những con sứa luôn là mối phiền toái với những người bơi lội nhưng khi nhúng mình xuống hồ sứa ở Palau bạn lại thấy một sự thích thú rất bất ngờ.

Đến quốc đảo Palau, bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác bơi lội, đắm mình trong làn nước trong xanh, thỏa sức vui đùa và ngắm nhìn hàng triệu con sứa vàng mềm mại di chuyển theo hướng mặt trời mọc.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 1

Tọa lạc trên một hòn đảo đá không người - đảo Eil Malk - ở trong đầm phá phía nam của quốc đảo Palau, đây là hồ sứa nước mặn nổi tiếng thế giới với môn bơi lội cùng sứa vô cùng hấp dẫn.

Sứa sống trong hồ có đủ mọi kích cỡ, từ đồng xu cho tới quả bóng đá. Do chúng hoàn toàn không có kẻ thù tự nhiên nên số lượng sứa ở hồ rất lớn và hiền lành. Du khách tới đây có thể lặn cùng loài sinh vật này.

2. Hồ Nông Harn, Thái Lan

Mỗi năm, hàng nghìn bông súng đỏ đâm chồi nảy mầm tại đây đã biến bề mặt hồ nước Nong Harn trở thành màu hồng.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 2

Với diện tích 125,2 km ² và là hồ tự nhiên lớn nhất nằm ở tỉnh Sakon Nakhon (Thái Lan). Cứ đến tháng 10 hàng năm, hàng loạt hoa súng sẽ nở rộ khiến mặt hồ đổi sắc. Dân làng gần đó thường đi thuyền trên hồ để tận hưởng cảnh đẹp này.

Người dân sống quanh hồ cho biết hoa súng ở Nong Harn gắn liền với một câu chuyện tình bi thảm từ xa xưa.

3. Hồ La Brea Pitch, Trinidad

Hồ Hắc Ín (hay còn gọi là Pitch) nằm ở thị trấn La Brea, phía Đông Nam Trinidad, có chứa hàm lượng nhựa đường nhiều nhất trên thế giới. Vì thế mà bạn thậm chí có thể đi lại trên hồ mà chẳng lo... chết đuối. Hồ Hắc Ín được khám phá vào năm 1595, hiện hồ này sâu 75m.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 3

Ở một số nơi trong hồ, người ta đặt một cành cây xuyên qua hắc ín để loại bỏ bớt hắc ín lỏng. Mặc dù trông mặt hồ khá tĩnh lặng, nhưng nếu quan sát kĩ thì hắc ín vẫn di chuyển một cách chậm rãi bên trong.  hồ nước đặc biệt này thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi năm.

4. Hồ nước sôi, Dominica

Hồ nước sôi (Boilling Lake) nằm trong vườn quốc gia  Morne Trois Pitons ở đảo quốc Dominica. Đây là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở đảo quốc thuộc quần đảo Carribean này. Boiling Lake là một trong những lí do chính để vườn quốc gia  Morne Trois Pitons  được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1997.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 4

Boiling Lake được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1870 bởi 2 người Anh đang làm việc tại Dominica. Nằm ở độ cao 762m so với mực nước biển, hồ rộng chừng 60 m và độ sâu xấp xỉ 95m. Nhiệt độ đo được ở gờ hồ từ 82 độ C tới 95 độ C. 

5. Hồ Manicouagan, Canada

Được mệnh danh là "Đôi mắt của Quebec”, Canada, Manicouagan nổi tiếng là một hồ nước ngọt tuyệt đẹp và là một trong những vẻ đẹp quyến rũ khi được chụp từ vệ tinh. Manicouagan là một trong số ít hồ núi lửa trên hành tinh được hình thành do thiên thạch cách đây 214 triệu năm. Bao phủ một diện tích rộng 1.942 km2, hồ còn có một dự án thủy điện do nhà nước đầu tư.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 5

Hồ được hình thành từ các đây 200 triệu năm khi một thiên thạch có đường kính 4km va chạm với Trái Đất.

6. Hồ Laguna Colorada, Bolivia

Bolivia là lãnh địa của vô số hồ nước ngọt và nước mặn nổi tiếng, tuy nhiên điều lôi cuốn du khách đến với vùng đất này lại là hồ nước mặn Laguna Colorada (hay còn gọi là “hồ Đỏ” ở vùng tây nam Bolivia, gần biên giới Chilê.

Ấn tượng những hồ nước đẹp và kỳ lạ nhất thế giới - 6

Đặc biệt, có thể nói đây là “vương quốc” của chim hồng hạc bởi sinh vật phù du trong hồ đã trở thành nguồn thức ăn chính  thu hút hàng ngàn con chim hồng hạc và thổi vào nơi đây một luồng sinh khí mới.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot