Anh: Đề xuất giờ học từ 11h để sinh viên được ngủ

Ngày 09/09/2015 19:00 PM (GMT+7)

Những người trẻ tuổi đang mất ngủ 10 giờ/tuần và các nhà khoa học Anh đề xuất giờ học bắt đầu từ 8h30 cho học sinh tiểu học và 10 hoặc 11 giờ sáng cho sinh viên.

Theo Giáo sư Paul Kelley, Viện khoa học thần kinh và giấc ngủ Circadian tại đại học Oxford, những người trẻ tuổi ở Anh đã thiếu ngủ trung bình 10 giờ/tuần, nghĩa là thời gian thiếu ngủ của học sinh còn hơn cả với một bác sĩ.

Phát biểu tại Hội thảo khoa học Anh tại Bradford, Giáo sư Paul Kelley kêu gọi hãy thay đổi giờ học ở trường để cải thiện cuộc sống của thế hệ trẻ.

Ông cho rằng, trẻ từ 8-10 tuổi nên bắt đầu học từ 8h30 hoặc muộn hơn, học sinh 16 tuổi bắt đầu lúc 10h và 18 tuổi thì lúc 11h.

Anh: Đề xuất giờ học từ 11h để sinh viên được ngủ - 1

Vị giáo sư này đã làm việc với các đồng nghiệp là nhà thần kinh học Russell Foster và Steven Lockley thuộc trường Y khoa Harvard để thúc đẩy dự án mang tên "Teensleep".

Nếu trường học bắt đầu muộn thì kết quả học tập của học sinh sẽ tăng khoảng 10%, ông Paul Kelley khẳng định.

Vấn đề mất ngủ còn đi xa hơn cảm giác mệt mỏi, một đứa trẻ ngủ ít hơn 6 giờ một đêm trong suốt một tuần sẽ dẫn tới 700 thay đổi trong những gen quy định hành vi và trẻ thường mắc các bệnh nghiêm trọng như tâm thần phân liệt.

Guy Meadows, một chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ cũng đồng tình bởi trẻ em Anh nằm trong số nước thiếu ngủ nhất thế giới. Nước Mỹ đứng đầu và nước Anh đứng thứ 6.

Tào Nga (theguardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự