Ảnh đẹp nhất tuần, cả trăm giáo viên, phụ huynh xếp hàng chờ hiến máu cứu học sinh ngã từ tầng 4

Ngày 22/02/2017 14:10 PM (GMT+7)

Nam sinh lớp 6 bị rơi từ tầng 4 xuống nguy kịch có nhóm máu AB, thuộc nhóm máu hiếm nên nhà trường phải huy động giáo viên và phụ huynh tham gia hiến máu. Hình ảnh đẹp đó khiến mọi người không khỏi xúc động.

Thông tin em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6 bị rơi từ tầng 4 tại trường THCS Trần Quốc Toản khiến toàn thể các bậc phụ huynh và nhà trường vô cùng lo lắng. Em đã được nhập viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng nguy kịch, mất máu quá nhiều.

Qua xét nghiệm, Minh thuộc nhóm máu hiếm, nhóm AB trong khi đó ngân hàng máu của bệnh viện không đủ. Ngay lập tức nhà trường đã kêu gọi giáo viên và phụ huynh đến bệnh viện thử máu để cứu em. 

Và trong chiều 21/2, hình ảnh hàng trăm người xếp hàng xin hiến máu gây xúc động mạnh.

Ảnh đẹp nhất tuần, cả trăm giáo viên, phụ huynh xếp hàng chờ hiến máu cứu học sinh ngã từ tầng 4 - 1

Các cô giáo chờ xét nghiệm để hiến máu cứu học sinh (Ảnh: Thu Giang/Thanh Niên)

Hành động này đã nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng mạng: "Những tấm lòng của thầy cô giáo, các em học sinh ở Quảng Ninh đã sưởi ấm trái tim của mỗi người khi đọc bài viết này. Các cô những tấm lòng nhân ái và sống đúng nghề giáo".

"Lòng nhân ái, tình thương yêu của các thầy cô đã sưởi ấm lòng em. Mặc dù không qua khỏi nhưng gia đình em cũng được an ủi nhiều'... 

Ảnh đẹp nhất tuần, cả trăm giáo viên, phụ huynh xếp hàng chờ hiến máu cứu học sinh ngã từ tầng 4 - 2

Trường Trần Quốc Toản, nơi em Nguyễn Công Minh ngã từ tầng 4 xuống đất. (Ảnh: Tiền Phong)

Trước đó, vào lúc 9h45, ngày 21/2, em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5, trường THCS Trần Quốc Toản, trong giờ ra chơi lúc nô đùa đã trèo ra lan can tầng 4 bất ngờ bị ngã xuống đất bất tỉnh. Ngay sau đó em Minh được sơ cứu tại trường và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

>> Xem thêm:

Bác sĩ hiến máu cứu sống sản phụ

Tại bệnh viện, em Nguyễn Công Minh được chẩn đoán bị dập phổi, lá lách. 

Đến 17h cùng ngày, dù đã được đội ngũ y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng em Nguyễn Công Minh đã không qua khỏi. Gia đình đã xin đưa em về nhà.

T.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h