'Anh hùng Paris' cứu thai phụ khỏi cuộc tấn công khủng bố

Ngày 18/11/2015 09:04 AM (GMT+7)

Hình ảnh một bà bầu đu mình bên ngoài cửa sổ nhà hát Bataclan đã trở thành biểu tượng trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris hôm 13/11 vừa rồi.

Một đoạn video ngắn quay bởi nhà báo Daniel Psenny được đăng trên tờ Le Monde cho thấy nhiều người tháo chạy thục mạng để cố gắng thoát khỏi trận xả súng đang diễn ra bên trong nhà hát.

Trong video, người ta bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ mang thai cũng đang treo mình lơ lửng ở độ cao cách mặt đất 15m, gào thét cầu cứu trong lúc những tay súng máu lạnh đang lởn vởn dọc hành lang của nhà hát Bataclan. Hình ảnh người phụ nữ mang bầu tuyệt vọng trong đêm chết chóc này đã trở thành biểu tượng của thảm kịch tại Paris.

Người phụ nữ này đã may mắn được một người đàn ông lạ mặt cứu giúp và hiện tại tình trạng của hai mẹ con hoàn toàn ổn định. Mới đây, anh Frans Toreele, bạn trai của cô gái nói rằng họ đã tìm thấy người anh hùng cứu giúp cô thông qua một chiến dịch trên Twitter, người anh hùng đó có tên Sebastien. Giờ đây, khi thảm kịch đã qua đi, anh Sebastien vẫn nhớ như in khoảnh khắc anh cứu sống người phụ nữ và đứa con trong bụng của cô vào buổi tối định mệnh đó.

Anh hùng Paris cứu thai phụ khỏi cuộc tấn công khủng bố - 1

Đoạn video ghi lại giây phút bà bầu này được anh Sebastien cứu thoát

Anh Sebastien chia sẻ với báo chí rằng: “Trước mặt tôi có hai cửa sổ và cô ấy treo mình ở một trong hai cửa sổ. Cô ấy cầu xin những người bên dưới hãy đỡ cô ấy nếu cô ấy nhảy xuống dưới. Nhưng quả thực tình hình lúc đấy quá hỗn loạn. Tôi trèo ra ngoài qua một cửa sổ khác và bám vào một cửa thông gió cách mặt đất khoảng 15m. Tôi bám ở đó khoảng 5 phút và sau đó người phụ nữ mang thai không thể bám trụ lâu hơn nữa đã yêu cầu tôi giúp cô ấy được trở lại bên trong”.

Giữa những loạt súng chói tai, Sébastien đã dũng cảm quay trở lại bên trong và kéo người phụ nữ vào, hai người tách nhau ngay sau đó và Sebastian không biết người phụ nữ này đi đâu.

Chia sẻ với báo chí, anh Sebastian còn tiết lộ thêm nhiều diễn biến rùng rợn bên trong nhà hát Bataclan, nơi 89 người đã thiệt mạng sau vụ xả súng kinh hoàng. Sau khi quay trở lại chỗ nấp, 5 phút sau, anh Sebastian bị một khẩu súng AK-47 chĩa dưới chân mình và một tên khủng bố gào lên: “Xuống đây… Nằm xuống đất”.

Nằm úp mặt xuống đất, Sebastian cho biết anh nghe thấy tay súng IS máu lạnh lần lượt nhả đạn lên từng người. Tiếng la hét vang lên trong nhà hát cứ như thể họ bị tra tấn. Vừa nhả súng, bọn khủng bố vừa tuyên bố rằng: “Những gì các ngươi phải trải qua là những gì người dân vô tội phải chịu đựng ở Syria. Bây giờ các ngươi có thể cảm nhận được những gì mà mọi người phải trải qua ở Syria. Đó là chiến tranh. Đây mới chỉ là khởi đầu thôi”.

Anh hùng Paris cứu thai phụ khỏi cuộc tấn công khủng bố - 2
Vụ khủng bố đã khiến 129 người chết và nhiều người bị thương

Sebastian cho biết lúc bấy giờ anh đã nhắm mắt chờ chết, nhưng những kẻ khủng bố yêu cầu anh và một số nạn nhân khác gọi điện cho báo đài và cảnh sát. “Chúng nói rằng chúng có đai nổ và nếu cảnh sát tiếp cận, chúng sẽ cho nổ tung tất cả.

Sau đó, những tên khủng bố đã đặt 2 con tin làm lá chắn sống ở cửa nhưng lực lượng an ninh vẫn xoay xở để vào được bên trong nhà hát mà không chạm đến 2 con tin này. Khi lực lượng an ninh xông được vào và ném một quả lựu đạn gây choáng, tôi biết rằng đây là thời điểm để chạy trốn và tôi đã cố gắng vùng dậy bỏ chạy và may mắn sống sót”, anh Sebastian kể lại.

Sau sự kiện đó, anh Sebastian đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, “Tôi đã trải qua hết cảm xúc này tới cảm xúc khác trong khoảnh khắc đó, có lúc hi vọng, có khi chấp nhận cái chết… Thậm chí tôi đã nhắm mắt lại trước nòng súng AK-47 của bọn chúng”, anh chia sẻ.

NNM (telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot