Anh: Phát hiện sữa formula có hàm lượng nhôm vượt mức

Ngày 11/10/2013 17:53 PM (GMT+7)

Các sản phẩm sữa formula của Aptamil, Cow&Gate và Hipp Organic đều được tìm thấy có hàm lượng nhôm vượt quá mức cho phép.

Các nhà nghiên cứu ở trường ĐH Keele, Anh vừa đưa ra cảnh báo, họ đã phát hiện ra trong một số loại sữa của hãng formula được bày bán ở Anh có chứ hàm lượng nhôm vượt gấp 100 lần sữa mẹ và cao gấp 3 lần mức cho phép trong nước máy theo quy định của châu Âu là 200 microgram/lít.

Các sản phẩm sữa bị phát hiện bao gồm Aptamil, Cow&Gate và Hipp Organic. Các nghiên cứu trước đây cho thấy người hấp thụ hàm lượng nhôm quá cao có nguy cơ mắc các bệnh thần kinh, thoái hóa xương, mất trí nhớ… khi về già.

Phát hiện trên là kết quả nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Keele được công bố trên tạp chí Nhi khoa BMC sau khi tiến hành kiểm tra 30 loại sữa bột đang bán tại Anh, bao gồm cả sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ tập đi.

Nghiên cứu trên được thực hiện tiếp sau một nghiên cứu công bố cách đây 3 năm, cũng đề cập những nguy hiểm tiềm tàng của nhôm trong sữa Formula. Giáo sư Chris Exley, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết hiện vẫn chưa rõ nhôm "xâm nhập" sữa Formula bằng cách nào và liệu có ảnh hưởng ngay lập tức hay về lâu dài như thế nào với sức khỏe con người.

Các chuyên gia ĐH Keele kêu gọi các nhà sản xuất sữa bột phải lập tức giảm hàm lượng nhôm trong sản phẩm của họ. "Quá nhiều nhôm đang được đưa vào cơ thể trẻ em ở thời điểm mong manh nhất trong cuộc đời chúng - giáo sư Chris Exley thuộc ĐH Keele cảnh báo - Chúng ta vẫn chưa hiểu rõ tác động của nhôm đối với sức khỏe con người".

Linh An (Theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan