Anh trai 14 tuổi giết chết em gái 1 tuổi vì ganh tỵ

Ngày 14/08/2014 00:01 AM (GMT+7)

Theo trang báo Sina ngày 13/8, một bé trai 14 tuổi tên Đào Đào đã ra tay tàn nhẫn giết chết em gái một tuổi của mình.

Sự việc xảy ra đang rất nhận được sự quan tâm của dư luận. Thật khó lý giải, hận thù nào có thể khiến một cậu bé mới 14 tuổi có thể nhẫn tâm ra tay với chính em gái của mình?

Tại đồn cảnh sát, Đào Đào đã khai nhận hành vi giết người của mình. Từ khi cha mẹ có em bé, sự quan tâm trước kia chỉ dành cho một mình Đào Đào giờ đây bị chia làm đôi. Không biết từ bao giờ, Đào Đào đã ôm lòng hận thù với em gái của mình để rồi ra tay sát hại.

Dường như từ lâu sự ghen tị, tủi hờn đã làm mờ mắt người anh trai 14 tuổi, Đào Đào nhem nhóm suy nghĩ sẽ ra tay sát hại em gái để dành lại tình yêu thương của cha mẹ. Hôm ấy, đợi bà ngoại ra khỏi nhà, Đào Đào lặng lẽ tới phòng em, dùng hai tay siết chặt cổ bé gái tội nghiệp. Nhưng trong chính giây phút ấy, tình yêu của người anh lại trỗi dậy, Đào Đào buông tay. Bé gái mở tròn đôi mắt, nhìn Đào Đào gọi lớn “Anh ơi!”. Đào Đào gạt nước mắt  “Nhưng không, nếu như bây giờ mình dừng lại, sau này nhất định nó sẽ nhớ và hận mình!”. Nghĩ vậy, cậu bé 14 tuổi tiếp tục chọn lấy con đường hận thù và tội lỗi…

Anh trai 14 tuổi giết chết em gái 1 tuổi vì ganh tỵ - 1

Đào Đào đã lòng hận thù với em gái của mình để rồi ra tay sát hại. (Ảnh minh họa)

Sau khi tin tức được đăng tải, câu chuyện đã khiến rất nhiều bậc phụ huynh phải rơi nước mắt và suy nghĩ. “Trước khi có con thứ hai, chúng tôi chưa từng hỏi qua ý kiến của cháu lớn, xem cháu có thích không và cháu suy nghĩ thế nào. Đọc xong câu chuyện này, chúng tôi thực sự phải ngẫm nghĩ về những gì đã qua, đôi lúc tôi đã vì mải lo cho đứa nhỏ mà bỏ quên con lớn của mình. Trẻ con thực sự rất dễ tổn thương và có những suy nghĩ sai lầm…”, một độc giả tâm sự.

Nhà tâm lý học Dương Quang (Trung Quốc) cho biết: “Con cả và con thứ cách nhau 3 đến 5 tuổi là khoảng cách hợp lý nhất. Nếu như khoảng cách này càng lớn, càng dễ dẫn đến những bất đồng về lứa tuổi.Tuy nhiên điều này cũng không phải là tuyệt đối”. Ông cũng cho rằng, gắn kết tình cảm của các con là trách nhiệm của cha mẹ. Tuyệt đối không được tỏ ra thiên vị, ghét bỏ bất kỳ đứa con nào. Chính hành động không đúng của phụ huynh là nguyên nhân dẫn đến mặc cảm giữa những đứa trẻ, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot