Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28

Ngày 15/06/2015 06:48 AM (GMT+7)

Với 8 HCV cùng 8 lần phá kỷ lục, “siêu kình ngư” Ánh Viên đã trở thành VĐV ấn tượng nhất của thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

VĐV ấn tượng nhất của đoàn Thể thao Việt Nam không ai khác chính là kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên, khi cô 8 lần phá kỷ lục SEA Games 2015 và đi vào lịch sử Đại hội Thể thao Đông Nam Á với tư cách VĐV đoạt đến 8 HCV cá nhân trong một kỳ Đại hội.

Chính vì vậy, để chọn ra những khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28, mới đây tờ The Straits Times (Singapore) đã không khó khăn khi lựa chọn cô gái trẻ người Cần Thơ vào top 10 VĐV có những khoảng khắc ấn tượng nhất. Trước đó, truyền thông Đông Nam Á liên tục ngợi ca Ánh Viên và dành những lời có cánh cho cô bằng hàng loạt các mỹ từ như: “cô gái thép Việt Nam”, “Nói đến Việt Nam là nhắc đến Ánh Viên” hay “Nữ hoàng bơi lội mới của Việt Nam”…

Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 - 1

Ánh Viên niềm tự hào Việt Nam

1. Tuyệt vời Schooling

Hiện VĐV người gốc Anh của nước chủ nhà Singapore đã có 9 HCV tại SEA Games lần này, trong đó có 6 ở nội dung cá nhân. Qua đó, anh trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất tại kỳ SEA Games 2015. Ấn tượng hơn cả khi Schooling đã phá kỷ lục ở nội dung 50m tự do tồn tại tại suốt 32 năm qua.

2. HLV Aide Iskandar từ chức

Thất bại 0-1 trước U23 Indonesia khiến U23 Singapore chính thức bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà. Và ngay sau đó HLV Aide Iskandar đã xác nhận ông sẽ từ chức khỏi nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 của đảo quốc sư tử.

Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 - 2

Những gương mặt vàng của thể thao Singapore

3. Cô sinh viên giải cơn khát vàng 42 năm của điền kinh Singapore

Trên đường chạy chung kết cự ly 200m, Shanti Pereira đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 23.60 giây, qua đó mang về cho đoàn thể thao Singapore tấm HCV quý giá. Được biết, Shanti Pereira trở thành nữ VĐV điền kinh đầu tiên giành được HCV ở SEA Games, sau Glory Barnabas vào năm 1973.

4. Màn cầu hôn ngọt ngào tại Sea Games 28

Dù không thành công ở nội dung 10 môn phối hợp nhưng VĐV nước chủ nhà Lance Tan đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng NHM. Sau khi hoàn thành nội dung chạy 1500m – môn thi cuối cùng, Lance có màn cầu hôn ngọt ngào với người bạn gái lâu năm ngay trên khán đài và tất nhiên VĐV 28 tuổi đã thành công. VĐV Nguyễn Văn Huệ của Việt Nam giành HCV ở nội dung này với tổng cộng 7.232 điểm.

Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 - 3

Lance Tan  và bạn gái

5. HCV lịch sử cho Singapore

Kình ngư Quah Zheng Wen giành HCV thứ 51 cho đoàn Singapore ở nội dung bơi 400m hỗn hợp, qua đó phá kỉ lục của thể thao nước này ở các kì SEA Games (thành tích tốt nhất là 50 HCV năm 1993 cũng diễn ra trên sân nhà).

6. Niềm tự hào Singapore

Tại SEA Games 28, ấn tượng và xúc động nhất chính là quốc thiều nước chủ nhà - “Majulah Singapura”. Đó là một sự cố khi đội tiếp sức 4x200m nữ của Singapore đứng trên bục nhận HCV và say mê hát quốc ca thì hệ thống âm thanh tắt rụp.

Điều bất ngờ là khi nhận thấy hệ thống âm thanh có sự cố, lập tức những khán giả liền hát to hơn. Tiếng hát rền vang nhà thi đấu OCBC chật kín người. Tất cả những VĐV và phóng viên nước ngoài có mặt đều thán phục: “Thật là ấn tượng”. Tay bơi Quah Ting Wen nói rằng đó là khoảnh khắc xúc động nhất của cô. 

7. Tranh cãi chuyện giới tính

Một tranh cãi về giới tính đã nổ ra ở SEA Games 2015 khi Philippines yêu cầu Ban tổ chức tiến hành kiểm tra giới tính một cầu thủ của đội bóng chuyền nữ Indonesia. Nếu xảy ra việc tiến hành kiểm tra giới tính sẽ gây ra rất nhiều tranh cãi bởi ảnh hưởng tâm lý lên VĐV, trong khi quá trình kiểm tra rất phức tạp và rắc rối.

8. Chia sẻ bi kịch động đất ở Malaysia

Các VĐV, quan chức cùng NHM ở SEA Games 28 đã dành một phút mặc niệm trong ngày 8/6 để tưởng nhớ sáu học sinh cùng hai người lớn đã thiệt mạng trong trận động đất tại núi Kinabalu của Malaysia cuối tuần trước. 

 Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 - 4

Fandi Ahmad và con trai Irfan Ahmad

9. Cha con huyền thoại Fandi Ahmad thắp lửa SEA Games 28

Huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad và con trai Irfan Ahmad cũng là cầu thủ có vinh dự châm đuốc vào đài lửa có chiều cao 19,2 m của SEA Games năm 2015.

10. Ánh Viên: VĐV bơi lội sáng giá nhất SEA Games

Cô gái 19 tuổi người Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viện chính là VĐV trẻ xuất sắc nhất tại SEA Games 28 với thành tích vô cùng ấn tượng trên đường đua xanh - bộ môn vốn là sở trường số 1 của nước chủ nhà Singapore .

Ánh Viên lọt top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 - 5

Ánh Viên nhận được sự ngưỡng mộ của chủ nhà Singapore 

Không chỉ đem về 8 HCV và lập 8 kỷ lục SEA Games, "Nữ hoàng" bơi lội mới của Việt Nam còn khiến báo chí, NHM và các VĐV lừng danh đảo quốc sư tử như Joseph Schooling, Quah Ting Wen, Tao Li ... phải ngả mũ thán phục. 

Việc Ánh Viên được lựa chọn là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất SEA Games 28 đã nói lên tất cả giá trị của cô gái vàng của thể thao Việt Nam.

Kim Đông
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô gái vàng Ánh Viên