Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh

Ngày 01/07/2015 16:24 PM (GMT+7)

Vận động viên Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh được nhiều thí sinh đánh giá đề thi bám sát cuộc sống, tạo sự hưng phấn cho sĩ tử làm bài.

Chiều nay, thí sinh cả nước bước vào môn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 với thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Ghi nhận tại địa điểm thi đại học Thủy lợi, nhiều sĩ tử tỏ ra vui mừng khi hoàn thành tốt bài thi.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 1

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 2

Đặc biệt, đề thi năm nay có nhắc đến vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên. Cụ thể là câu hỏi thứ 18. Môn thi toán buổi sáng, nhiều thí sinh cũng được cập nhật đời sống bằng tính xác suất đội phòng chống dịch MERS cơ động.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 3

Nhận định về đề thi, thí sinh Phạm Văn Đông – trường THPT Thanh Oai A (Hà Nội) nhận xét đề thi rất hay, phân loại được học sinh. Đổi mới phương thức thi nhưng không bỡ ngỡ. Nội dung câu hỏi bám sát chương trình THPT. Bạn Đông tự đánh giá làm được 70-75% bài thi.

Tại địa điểm thi Đà Nẵng, nếu buổi sáng, sau khi thi 2/3 thời gian, nhiều thí sinh rời phòng thì ở buổi thi Ngoại ngữ hoàn toàn ngược lại: thời gian hết, chuông đã reo nhưng nhiều thí sinh vẫn cố nán để hoàn thành nốt bài thi.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 4

Phụ huynh trông ngóng chờ con thi

Thí sinh Nguyễn Văn Thương (điểm thi THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ: “Em học tốt ngoại ngữ nên khi vào thi khá thoải mái. Tuy nhiên, khi cầm đề trên tay thì hơi bất ngờ vìquá dài. Em cố gắng làm, không có thời gian để nghỉ ngơi nhưng còn khoảng 7 câu không thể hoàn thành. Những câu cuối cùng em đành đánh dấu may rủi”. Thương nhận định, mình được khoảng từ 6 đến 7 điểm.

Sĩ tử Trần Đình Thắng (điểm thi THPT Phan Châu Trinh) cũng đồng quan điểm với bạn Thương. Thí sinh này cho rằng, đề thi có nhiều câu hỏi khá hay và cần tư duy cao. Đó cũng chính là lý do thí sinh này không thể hoàn thành đáp án phần thi đúng như mong muốn.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 5

Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi ngoại ngữ không khó nhưng dài

Em Dương Hoàng Phong (điểm thi THPT Trần Phú) chia sẻ: “Đề thi ngoại ngữ năm nay hơi dài, có sự phân hóa. Có nhiều câu em phải đánh theo cảm tính. Tuy nhiên em thấy, đây là đề thi vừa sức và làm thoải mái hơn so với môn toán vào buổi sáng”.

Thí sinh Phạm Thị Lam (điểm thi THPT Trần Phú) cho biết, khi mới cầm đề thi ngoại ngữ thì khá “choáng” vì quá dài. Em hoàn thành bài thi chừng 65%. Phần còn lại, dù không biết chính xác nhưng với ý định “đánh nhầm còn hơn bỏ sót” nên em đã đánh trắc nghiệm hết phần còn lại.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 6

Nhiều thí sinh bước khỏi phòng thi với nụ cười trên môi nhưng cũng không hiếm thí sinh bơ phờ.

Thí sinh Nguyễn Thị Lệ (điểm thi THPT Trần Phú) cho biết, rất thích phần thi viết về đề tài sách. Đây là đề tài khá hay và chắc chắn sẽ có nhiều bạn làm tốt.

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 7

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 8

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 9

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 10

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 11

Ánh Viên vào đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh - 12

Mã đề thi 582.

Để nhận ngay ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT QG năm 2015, soạn tin:

DATN MÔNTHI MÃĐỀ gửi 8702

VD: Thí sinh thi môn Ngữ Văn, soạn tin:

DATN VAN gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Tại cụm thi số 3 ở Hà Nội, môn thi toán buổi sáng có 97%  số thí sinh đến dự thi so với số lượng đăng ký ban đầu. Cụ thể có tất cả 14.868 thí sinh đăng ký dự thi và có 14.556 người đến thi.

Buổi chiều, môn thi Ngoại ngữ, có gần 99% thí sinh tham gia làm bài. Cụ thể có 13.213 thí sinh đến thi trong tổng số 13.397 thí sinh đăng ký dự thi.

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan