Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM

Ngày 15/04/2015 14:46 PM (GMT+7)

Mỗi chốt trực từ 3-4 bạn sinh viên sẽ tiếp khoảng 90 đến hơn 200 lượt khách đến trò chuyện và thăm hỏi các thông tin về địa điểm du lịch như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà...

Hơn 1 năm trở lại đây, màu áo xanh dường như đã trở nên quen thuộc với các khách du khách nước ngoài tại TP.HCM tại các khu vực như phố tây Phạm Ngũ Lão, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà. Các bạn sinh viên đứng ở các chốt trực với mục đích chính là cung cấp thông tin và giúp đỡ du khách.

Hoạt động tình nguyện này đang thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều các học sinh, sinh viên tại thành phố mang tên Bác.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 1

Đội tình nguyện cùng với Bí thư thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường. 

Đây là hoạt động tình nguyện dành cho lứa tuổi thanh niên do quận Đoàn 1 tổ chức. Hiện nay thành viên của đội tình nguyện chủ yếu là sinh viên các trường đại học với hoạt động khá phong phú, bao gồm việc hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các quán ăn, địa điểm tham quan, vui chơi trong khu vực quận 1.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 2

Thành viên của đội chủ yếu là các bạn sinh viên.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 3

Mỗi chốt trực từ 3-4 bạn sinh viên sẽ tiếp khoảng 90 đến hơn 200 lượt khách đến trò chuyện và thăm hỏi các thông tin về địa điểm du lịch như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, dinh Thống Nhất, tòa nhà Bitexco, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Thư viện tổng hợp, bảo tàng Chứng tích chiến tranh, bến Nhà rồng…

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 4

Mỗi chốt trực sẽ có 3-4 bạn sinh viên

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 5

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 6

Mỗi chốt tiếp khoảng 90 đến hơn 200 lượt khách.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 7

Chia sẻ về lý do tham gia hoạt động này, phần lớn các bạn đều muốn đóng góp một phần khả năng của mình để làm đẹp hình ảnh của Việt Nam. Đồng thời, các bạn có thể mạnh dạn bắt chuyện với người ngoại quốc, tăng khả năng giao tiếp, và kết thêm nhiều bạn mới từ các trường đại học khác.

Tiếp nối sự phát triển của hoạt động này, trong thời gian sắp tới các bạn sẽ triển khai thêm chốt trực nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến du khách nước ngoài ngay từ khi đặt chân đến TP.HCM.

Anh Nguyễn Chí Minh - Đội trưởng đội hình Thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách du lịch – chia sẻ: “Tôi hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều hơn nữa trên khắp các quận trung tâm khác ở TP.HCM và ở các thành phố khác trên toàn quốc với sự tham gia năng nổ, nhiệt tình của các bạn sinh viên. Mong rằng đây sẽ là cơ hội tốt để tô đẹp thêm hình ảnh thành phố trẻ trung, năng động, cùng đất nước Việt Nam tươi đẹp đến với khách du lịch trên khắp thế giới”.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 8

Cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng giao tiếp.

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 9

Áo xanh tình nguyện phát triển du lịch TP.HCM - 10

Quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hà Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự