Áp thấp nhiệt đới tan, thủ đô Hà Nội vẫn mưa

Ngày 21/07/2013 07:01 AM (GMT+7)

Rãnh thấp tiếp tục tồn tại mang đến thời tiết mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sau khi áp thấp nhiệt đới tan nhanh. Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông.

Áp thấp nhiệt đới đã tan nhanh trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc), những vùng mây còn sót lại đi vào đất liền đã gây mưa cho khu vực ven biển Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, đến đêm mưa lan sang các tỉnh vùng núi, nơi mà nhiều ngày nay mưa lớn liên tục dưới tác động của rãnh thấp nối với vùng thời tiết xấu trên biển. Mưa xảy ra trên diện rộng tại Bắc Bộ đã mang đến nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản, hoa màu cho bà con nhân dân, nhiều tuyến đường trên các Quốc lộ, Tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Mưa cũng khiến cho nhiệt độ ở Bắc Bộ giữ ở mức thấp, thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Sang ngày hôm nay rãnh thấp tiếp tục tồn tại, vùng mưa mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ, từ vùng núi phía tây Bắc Bộ như Điện Biên, Lào Cai sang phía đông Bắc Bộ là Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên. Một số nơi sẽ có mưa vừa, mưa to, các tỉnh vùng núi có nơi mưa rất to, do đó các hiện tượng nguy hiểm như lũ quét, sạt lở đất rất dễ xảy ra. Nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và toàn khu vực phổ biến 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, phía bắc có nơi mưa to. Nhiệt độ cao nhất trong ngày giữ ở mức tương đương với khu vực Bắc Bộ, 29 – 32 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu tác động của gió mùa tây nam cường độ mạnh vào buổi chiều, thời tiết phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên 26 – 29 độ C, Nam Bộ 28 – 31 độ C.

Trên biển vùng thời tiết xấu tập trung ở phía nam, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy, gió tây nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt dần, gió cấp 4.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có nắng gián đoạn. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm ó lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết