Axít béo Omega-3 tốt cho bệnh nhân đau tim

Ngày 19/08/2016 11:26 AM (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây cho thấy axít béo Omega-3 trong dầu cá có đặc tính kháng viêm giúp cơ tim co bóp tốt hơn và giảm xơ vữa ở cơ bị tổn thương.

Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Circulation.

Bệnh nhân bị đau tim dùng liều axít béo omega-3 cao mỗi ngày trong 6 tháng sau khi bị đau tim có thể cải thiện đáng kể chức năng hồi phục tim.

Nghiên cứu trước đó phát hiện thấy axít béo omega-3 trong dầu cá liên quan đến cải thiện sự sống cho bệnh nhân đau tim. Nhưng tác dụng của axít béo omega-3 giúp cải thiện cấu trúc và mô tim ở bệnh nhân điều trị bằng liệu pháp này sau khi bị đau tim thì vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Axít béo Omega-3 tốt cho bệnh nhân đau tim - 1

Axít béo omega-3 trong dầu cá liên quan đến cải thiện sự sống cho bệnh nhân đau tim (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu này gồm 360 người còn sống sau khi bị đau tim, ½ số bệnh nhân được dùng liều cao axít béo omega-3 và ½ số bệnh nhân còn lại dùng giả dược. Tất cả đều dùng trong một tháng sau khi đau tim. Do những người tham gia được dùng liều cao omega-3, kèm với thuốc khác của họ, được bác sĩ chăm sóc, theo dõi có kết quả tiến triển tốt.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết so với những người dùng giả dược thì bệnh nhân dùng liều 4g axít béo omega-3 mỗi ngày trong 6 tháng đã giảm 5,8% thể tích thất trái cuối tâm thu và giảm 5,6% kích thước mô liên kết sẹo (xơ hóa) hình thành trong cơ tim không bị tổn thương.

Phó Giáo sư Raymond Y. Kwong thuộc Trường Y Harvard cho biết: "Bệnh suy tim vẫn còn là một vấn đề nan giải sau khi bị đau tim mặc dù đã có các liệu pháp y học tiến bộ trong chăm sóc điều trị can thiệp. Kết quả nghiên cứu này khẳng định axít béo omega-3 là một điều trị hiệu quả và an toàn trong cải thiện tái định dạng cơ tim, vì vậy có thể mang lại nhiều hứa hẹn giúp giảm tỷ lệ suy tim hoặc tử vong do mắc các bệnh về tim mạch".

Theo Minh Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh tim