Bà bầu 8 tháng bế con 5 tuổi chạy 24 tầng chung cư

Ngày 12/08/2014 08:22 AM (GMT+7)

Nghe một loạt tiếng nổ lớn như bom cùng cột khói bốc lên nghi ngút qua cửa sổ, chị Vân vơ vội điện thoại rồi bế con chạy từ tầng 24 xuống tầng 1.

Gần 19h tối 11/8, chị Vân (tầng 24, tòa nhà CT6 Xa La, Hà Nội) nặng nhọc vác bụng bầu 8 tháng nấu cơm chờ chồng đi làm về. Con con trai lớn 5 tuổi tên Hùng, đang ngồi chơi dưới sàn nhà.

Đột nhiên, chị nghe thấy những tiếng nổ lớn, điện tắt phụt, phía ngoài ồn ào, tiếng gọi nhau huyên náo cả góc hành lang. Khi biết phía dưới nhà vừa bị nổ trạm biến áp, chị liền bỏ bỏ cơm canh đang nấu dở, vơ vội chiếc điện thoại rồi kéo Hùng về phía cầu thang thoát hiểm. 

"Cầu thang bộ chật kín. Tôi bụng nặng, con trai thì khóc vì sợ. Tôi dặn cháu chạy theo các bác trước, tôi sẽ theo sau nhưng Hùng nhất định bám tay tôi", chị Vân kể lại. 

Sau gần 1 giờ mò mẫm cầu thang, vừa đi vừa nghỉ, mẹ con chị cũng chạy được từ tầng 24 xuống đất. "Tôi cảm thấy mệt, chóng mặt và đau bụng còn Hùng mệt quá lả dưới thềm chờ bố tới đón", bà bầu sắp sinh này nói và cho biết thêm, gia đình sẽ sang tá túc nhà ông bà ngoại vài hôm chờ sự cố được khắc phục.

Bà bầu 8 tháng bế con 5 tuổi chạy 24 tầng chung cư - 1

Người dân thẫn thờ ngồi dưới tầng 1 chờ lực lượng chức năng giải quyết sự cố. Ảnh:Hoàng Anh.

Mệt mỏi xách túi đồ ăn tối đứng dưới sân, anh Tâm (28 tuổi, ở tầng 20) cho hay, đang dựng xe ở đầu cửa hầm gần trạm điện thì nghe hàng loạt tiếng nổ lớn kèm theo tia lửa lóe lên.

“Bị giật mình, chiếc xe máy và thức ăn tối tôi vừa mua đổ xuống đất. Điện trong hầm tắt ngóm, tôi và nhiều người vùng dậy mò mẫm chạy ra ngoài”, anh Tâm kể.

Theo anh Tâm, khung cảnh lúc này vô cùng hỗn loạn, nhân viên và khách hàng ở siêu thị sau trạm điện gào thét và nháo nhác tìm lối thoát thân. Những người bị mắc kẹt trong cầu thang máy lúc đầu còn bình tĩnh gọi điện cho bảo vệ vào mở khóa. 

Ngồi thất thần trước cửa ra vào cầu thang máy tòa nhà CT6A, bà Tuyết (65 tuổi) cho biết đang bế cháu ngoại 3 tuổi chờ con rể bắt taxi tới đón. Theo lời bà Tuyết, thời điểm trên khi đang cho cháu ăn tối thì bà nhận được cuộc điện thoại của người bán tạp hóa đồng hương Nam Định thông báo có nổ lớn ở trạm điện, khói đang bốc lên nghi ngút. 

Bỏ bát cơm trên tay, bà Tuyết vội vàng bế cháu chạy từ tầng 30 xuống dưới mà không kịp khóa cửa nhà. Chạy đến tầng 18, mệt quá không thể đi được nữa, bà Tuyết quỵ ở giữa hành lang. Lúc đó, hàng trăm người khác vẫn hối hả dắt díu nhau đi xuống. 

“Chưa kịp nghỉ lấy hơi, thấy cháu khóc thét lên, tôi chỉ biết nín thở vùng lên ôm cháu chạy tiếp”, bà Tuyết chia sẻ.

Theo nhân chứng này, lúc mất điện, thang máy bị dừng đột ngột khiến nhiều người đang di chuyển trong cabin bị kẹt lại. 

"Một ông cụ đi cùng hai cháu gái (6 tuổi và 3 tuổi) trong cabin gồm 7 người. Đi lên đến tầng 11 thì thang dừng khiến hai đứa trẻ khóc inh ỏi. Phải mất hơn 30 phút mới có người dùng xà beng cạy cửa giải cứu những người này", bà Tuyết nói.

Bà bầu 8 tháng bế con 5 tuổi chạy 24 tầng chung cư - 2

Ba chiếc xe máy dưới tầng hầm bị thiêu rụi. Ảnh: Hoàng Anh.

Đến khoảng 20h, lực lượng chức năng đã đưa hết những người bị mắc kẹt trong thang máy ra ngoài. Đến sáng nay, điện thang máy cho tòa nhà đã được cấp trở lại, còn điện sinh hoạt vẫn chưa được khôi phục. 

Ngay trong đêm, nhiều gia đình đã mang đồ đạc đưa người già, trẻ nhỏ sang nhà họ hàng, bạn bè, thậm chí là đi nhà nghỉ để tá túc. Một số người khác cho hay, đang tìm cách thuê máy phát điện để sử dụng trong những ngày tới.

Tối 11/8, khi các phóng viên đến tác nghiệp đã bị nhiều thanh niên xăm trổ chặn lại và đe dọa, không cho chụp ảnh cũng như tiếp cận người dân.

Theo Hoàn Nguyễn - Hoàng Anh - Nguyễn Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot