Bà bầu trầm cảm vì nhà liên tục bị đốt

Ngày 19/11/2015 10:18 AM (GMT+7)

Nhà bị đốt khiến chị Dương đang mang thai tháng thứ 6 vô cùng hoảng sợ, không thể ngủ được và rơi vào tình trạng trầm cảm.

Liên tục bị đốt nhà

Ngồi trước quán cà phê, anh Lê Mậu Minh (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) nghẹn đắng: “Nếu tình trạng bị đốt nhà cứ tiếp tục, tôi e, một ngày nào đó, cả bốn người trong nhà tôi sẽ không thể sống nổi”.

Anh kể, khoảng ba năm trước, đến thuê nhà của ông Trần Thanh Hùng (số 129 đường Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để mở quán cà phê. Quán dù không đông khách nhưng cũng đủ chi phí để anh nuôi vợ và con.

Gần ba năm qua, quán cà phê của anh nhiều lần bị kẻ xấu phá tài sản như đập phá chậu hoa, cửa, dù, mái che, ném mắm tôm vào nhà. Anh cứ nghĩ, mình sống hiền, không lên tiếng, kẻ xấu cũng chán nản và không quấy rầy nữa. Thế nhưng, thời gian gần đây, sự việc bị đẩy lên cao hơn khi kẻ xấu chuyển sang đốt nhà.

Lần thứ nhất, khoảng 2 giờ sáng tháng 12/2013, đám cháy lan rộng ra hệ thống cáp điện sinh hoạt của điện lực. Vụ cháy được cảnh sát phòng cháy chữa cháy và người dân xử lý. Lần này, anh không báo với cơ quan chức năng.

Bà bầu trầm cảm vì nhà liên tục bị đốt - 1

Bảng giá quán cà phê bị cháy

Lần thứ hai, vào tháng 9/2015, đám cháy xuất hiện và được người nhà phát hiện vì có mùi khét. Sau khi dập lửa, gia đình đã báo công an phường Mỹ An lập biên bản, lấy lời khai và thu thập chứng cứ tại hiện trường.

Lần thứ ba vào khoảng 3 giờ sáng ngày 10/11/2015. Quán bị kẻ xấu đốt. Cũng như hai lần trước, người nhà phát hiện và dập được ngọn lửa. Lần này, ngọn lửa thiêu cháy một mảng tường và hệ thống dây điện trong quán. Gia đình báo công an phường Mỹ An và công an quận Ngũ Hành Sơn.

Mới đây nhất, khoảng 0h15 ngày 18/11, kẻ xấu lại tiếp tục đốt quán. Tại hiện trường, anh Minh phát hiện có một can xăng 5 lít. Ngọn lửa bốc cháy cao khoảng 1 mét quanh nhà. May mắn, gia đình phát hiện nên đã tri hô. Kẻ xấu nghe thấy liền bỏ chạy.

Mới đây, anh Minh cùng ông Hùng đã viết đơn kêu cứu gửi lên đồng chí Bí thư Thành ủy của TP Đà Nẵng. Họ hy vọng, lời kêu cứu của mình sẽ được sự can thiệp cấp tốc để đưa kẻ xấu ra nghiêm trị pháp luật. “Hiện nay, gia đình của chúng tôi lẫn khu phố rất hoang mang. Bởi, mỗi đêm, không biết điều gì sẽ xảy ra”, anh nói.

“Cứ sợ hãi sao sống nổi”

Chị Trần Thị Thùy Dương (SN 1984, vợ anh Minh) rơm rơm nước mắt: “Tôi đang mang thai tháng thứ 6. Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi để bé được khỏe mạnh. Thế nhưng, đêm nào tôi cũng lo lắng không ngủ được. Nếu ngủ say, lỡ đâu lại có người đốt nhà thì sao. Chúng tôi cứ sợ hãi sao sống nổi”.

Chị kể, do nhà bị đốt nhiều lần nên bị trầm cảm, đêm cứ thao thức. Rạng sáng 18/11, đang chập chờn thì chị ngửi thấy mùi khói nồng nặc. Ngước nhìn về phía dưới nhà, chị hoảng hốt thấy ngọn lửa bốc cao. Ngay lập tức, chị gọi chồng và con dậy.

Bà bầu trầm cảm vì nhà liên tục bị đốt - 2

Chị Dương trầm cảm vì lo lắng

Lúc này, anh Minh liền đưa vợ và con xuống khỏi gác xép, rồi nhảy ra khỏi nhà và hô hoán nhờ giúp đỡ. “Mấy lần trước, kẻ xấu chỉ tưới xăng đốt một chỗ nhưng lần này đám cháy quanh bịt hết tất cả lối đi khiến chúng tôi một phen sợ hãi. Nếu chúng tôi không chuẩn bị sẵn bình dập lửa và hàng xóm không giúp đỡ thì có lẽ cả căn nhà đã bị thiêu rụi”, chị nói.

Chị khẳng định, hai vợ chồng không có oán thù với ai trong khoảng thời gian ở Đà Nẵng. Chị nghi ngờ, đây là khu vực có nhiều quán cà phê, có thể đây là cách cạnh tranh không lành mạnh.

Sau các vụ cháy, vợ chồng chị cũng đã đầu tư bình chữa cháy và camera để phòng. Tuy nhiên, do camera vẫn chưa đi vào hoạt động nên không ghi lại được bất kì hình ảnh nào.

Đại tá Lê Văn Tam (Giám đốc công an TP Đà Nẵng) cho biết đã nhận được đơn kêu cứu của ông Hùng và đã chỉ đạo công an quận Ngũ Hành Sơn nhanh chóng vào cuộc làm rõ. 

Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh