Bà đẻ cười ra nước mắt với món chân chó có "1-0-2" được mẹ nấu ăn cho nhiều sữa

Ngày 20/08/2017 10:40 AM (GMT+7)

Muốn ăn chân chó để có nhiều sữa cho con bú, bà đẻ không nhịn được cười với món chân chó mẹ nấu nhưng thịt thì dai, đu đủ to bằng 2 ngón tay và khuyến mại thêm 1 hạt lạc cô đơn.

Ở cữ là giai đoạn quan trọng của phụ nữ sau sinh bởi đây là thời gian để các mẹ phục hồi cơ thể sau 9 tháng mang bầu và sinh con. Tuy nhiên, cũng chính vì thụ động phải nhờ người chăm sóc nên không ít bà đẻ dở khóc dở cười khi nhìn thấy đồ ăn.

Chuyện mẹ chồng chuẩn bị bữa ăn cho con dâu chỉ có bát cơm với quả trứng luộc đã quá quen thuộc, bây giờ có thêm vụ mẹ đẻ nấu món chân chó ai nhìn cũng thấy nhớ đời. 

Chị Lê Kim Hiển (sống tại Hải Phòng) kể: "Đẻ xong được ở cữ với mẹ đẻ, được mẹ chăm sóc cho đúng là thoải mái. Thương bà vất vả chăm mình nên nhiều khi mình làm hết, bí lắm mới nhờ mẹ bế hộ để vắt sữa rồi rửa bình. Thích ăn gì thì bảo mẹ rồi chăm cháu theo đúng ý mình, không gì phải phàn nàn cả. Mỗi vấn đề nhỏ xíu như cái kẹo là khả năng nấu nướng của mẹ. Mình không biết diễn tả thế nào.

Bà đẻ cười ra nước mắt với món chân chó có amp;#34;1-0-2amp;#34; được mẹ nấu ăn cho nhiều sữa - 1

Món chân chó hầm đu đủ của bà ngoại.

Chuyện là sáng bảo mẹ hầm chân chó với 1 quả đu đủ xanh cho con ăn xem có nhiều sữa không. Mẹ hỏi con ăn quả to hay quả bé. Mình dặn mẹ vặt quả bé thôi chứ ăn không hết.

Và cuối cùng là hẳn 1 quả đu đủ bao tử. Mình không biết ăn như nào luôn. Chân chó thì vẫn còn rắn không ăn được. Mẹ thì hí hửng bảo đã cho vào nồi áp suất ninh nhừ rồi mới vớt ra cho nguội rồi giục mình ăn đi.

Không những thế mẹ còn khuyến mại thêm hạt lạc. Mẹ bảo “Tao thấy người ta bảo lạc nhiều sữa nên mới cho vào cho thơm”.

Bà đẻ cười ra nước mắt với món chân chó có amp;#34;1-0-2amp;#34; được mẹ nấu ăn cho nhiều sữa - 2

Chị Hiển phải mang chân chó đi ninh lại.

Theo chị Hiển, mẹ bạn không giỏi nấu ăn nên bình thường chỉ làm những món đơn giản như xào, luộc. Tuy nhiên, bù lại bà rất cẩn thận, sạch sẽ, chiều con cái và hết lòng chăm sóc con cháu. Con có góp ý gì thì bà cũng vui vẻ chứ không bao giờ tự ái. 

"Mình sinh được 1 tháng rồi. Mình ở riêng nhưng gần nhà ngoại nên nhờ bà chăm vì bà nội cũng yếu. Với lại lần trước mình ở cữ bên nội rồi nhưng do nhà xa nên lần này sinh mổ mình xin ở lại nhà", chị Hiển chia sẻ.

Bà mẹ bỉm sữa này tiết lộ thêm về món chân chó: "Mình thấy chưa được nhừ nên mang ra cho thêm nước và cắt 1 nửa quả đu đủ xanh hầm thêm 30 phút nữa cho nhừ hẳn dễ ăn và ăn hết luôn. Còn mình cũng không hiểu sao lại có 1 hạt lạc luôn. Mẹ ngẫu hứng lắm. Chắc tiện tay cho vào rồi nói thế cho vui chứ nhà mình còn nhiều lạc. Tuy nhiên, nhìn món đó mà cả nhà đều được trận cười vui vẻ".

Bà đẻ cười ra nước mắt với món chân chó có amp;#34;1-0-2amp;#34; được mẹ nấu ăn cho nhiều sữa - 3

Tác giả của món chân chó hầm đu đủ bất hủ. 

Qua bài viết này, chị Hiển cũng muốn nhắn nhủ với mẹ rằng: "Dù sao thì con rất yêu và biết ơn mẹ đã chăm sóc quan tâm, lúc nào cũng chiều chuộng con như hồi chưa lấy chồng. Mỗi người đều có những điểm yếu và điểm mạnh nhưng quan trọng là tình cảm mẹ dành cho con. Khi nào khỏe con sẽ lại nấu những món ăn ngon để cho mẹ không phải vào bếp".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động