Bà mẹ mang bầu một năm rưỡi, sinh con nặng 3,8kg

Ngày 18/08/2016 16:24 PM (GMT+7)

Trường hợp “chửa trâu” như bà mẹ trẻ người Trung Quốc này vẫn là một điều bí ẩn đối với y học.

Chúng ta đều biết, một thai kỳ thường sẽ kéo dài khoảng 9 tháng 10 ngày và có chăng chỉ sớm hoặc muộn hơn 2 tuần là em bé chào đời. Duy nhất có một trường hợp mang bầu dài ngày nhất đã được ghi nhận vào kỷ lục thế giới là 375 ngày. Tuy nhiên mới đây, báo chí Trung Quốc đã đưa tin về một trường hợp thai phụ mang bầu tới 17 tháng, tăng 26kg trong thai kỳ và em bé sinh ra khỏe mạnh bình thường, nặng 3,8kg. Dù vậy trường hợp đặc biệt này chưa được ghi vào kỷ lục Guinness và những trường hợp “chửa trâu” hơn 9 tháng 10 ngày như thế này vẫn là một điều bí ẩn đối với y học.

Theo Sina, bà mẹ trẻ Wang Shi kết hôn hồi tháng 9 năm 2013 và đến tháng 2 năm 2015 thì có bầu. Cô được bác sĩ cho biết ngày dự sinh là 15/11 năm ngoái tuy nhiên mãi đến cách đây 2 tuần, bà mẹ này mới được chính thức đón con yêu chào đời.

Bà mẹ mang bầu một năm rưỡi, sinh con nặng 3,8kg - 1

Bà mẹ trẻ mang bầu 17 tháng và đã hạ sinh đứa con khỏe mạnh. 

Vào thời điểm khi đã quá ngày dự sinh 7 ngày, vợ chồng cô có đến khám bác sĩ và được biết em bé vẫn phát triển bình thường. Kể từ khi đó, tuần nào cô cũng đến bệnh viện khám và suốt thai kỳ, cô đã khám thai hơn 30 lần với tổng chi phí lên tới 10.000 tệ (hơn 1.500 USD).

Ở tuần thứ 14 thai kỳ, khi đi khám thai, bác sĩ cho biết nhau thai của cô mới đang canxi hóa độ 2 nên đẻ thường vẫn tốt hơn đẻ mổ và cô lại chờ đợi.

Chia sẻ về thai kỳ của mình, Wang Shi cho biết cô thực sự ngại ngùng mỗi khi đi dạo phố hoặc đi chợ bởi rất nhiều ánh mắt nhìn ngó và hỏi thăm sao cô mang bầu lâu đến thế.  “Tại sao em bé lại chưa ra đời?”, “Chị mang bầu “Hoàng đế” à?”, “Liệu em bé có vấn đề gì không?”… là những câu hỏi là cô Wang thường xuyên nhận được.

Cô cũng cho biết thêm trong suốt 17 tháng mang bầu, sức khỏe của cô rất tốt và tăng 26kg. May mắn em bé chào đời khỏe mạnh và không gặp bất cứ rủi ro gì. “Nhờ sự tiến bộ của khoa học mà chúng tôi cũng không quá lo lắng trong suốt thời gian mang bầu.”, cô Wang nói thêm. 

Nguyệt Minh (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu