Bà mẹ từ chối chữa ung thư để sinh con sẽ được điều trị như thế nào?

Ngày 18/07/2016 15:41 PM (GMT+7)

Hiện sức khỏe của bà mẹ từ chối điều trị ung thư đã khá hơn, nhưng chưa thể điều trị chuyên sâu mà mới dừng lại ở tăng cường thể trạng.

Sau hơn 1 tuần kể từ ngày mổ lấy thai nhi (ngày 10/7), bệnh nhân Đặng Thị Huyền Trâm, người từ chối điều trị ung thư để sinh con hiện vẫn đang được điều trị tại khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện K Trung ương). Sáng 18/7, trao đổi với phóng viên, BS Trần Đức Thọ - Phó trưởng khoa Gây mê hồi sức cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân Trâm đã có những tiến triển tốt hơn so với ngày đầu.

“Hiện tại, chúng tôi chỉ điều trị nhằm hồi sức nâng cao thể lực cho bệnh nhân, chứ chưa điều trị chuyên môn về căn bệnh ung thư. Còn về sức khỏe cháu bé hiện cũng đã ổn hơn, nhưng chúng tôi chưa tiên lượng được điều gì, phải ít nhất là sau 15 ngày hoặc 30 ngày mới có những đánh giá cụ thể”, BS Thọ nói.

Cũng liên quan đến ca bệnh đặc biệt này, PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó GĐ Bệnh viện K Trung ương cho biết, trước khi sinh con sản phụ này đã bị ung thư giai đoạn 4 và có di căn, bởi vậy các bác sĩ đã cố gắng chăm sóc kéo dài thời gian.

“Hiện cháu bé đã ra đời, các bác sĩ đang tập trung chăm lo cho sức khỏe cháu bé, đáng mừng là sức khỏe của cháu đã tốt hơn”, PGS Thuấn thông tin.

Về hướng điều trị trong thời gian tới, PGS Thuấn nói: “Khi bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối lại đã di căn sang nhiều bộ phận khác thì rất khó để điều trị triệt để, vì thế sau khi chăm sóc phục hồi, chúng tôi sẽ chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân”.

Bà mẹ từ chối chữa ung thư để sinh con sẽ được điều trị như thế nào? - 1

Hiện cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản Trung ương.

“Là những người bác sĩ, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình với phương châm còn nước còn tát để cứu chữa bệnh nhân. Với bệnh nhân này nói riêng và tất cả bệnh nhân ở giai đoạn muộn, chúng tôi đều phải điều trị để giảm đau và hạn chế triệu chứng cho bệnh nhân”, PGS Thuấn nói.

Được biết, bệnh nhân Đặng Thị Huyền Trâm hiện đang công tác trong lực lượng công an nhân dân,  bởi vậy sau khi biết thông tin bệnh nhân từ chối điều trị để sinh con, mới đây Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nữ bệnh nhân này.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, bệnh nhân Đặng Thị Huyền Trâm phát hiện mình mắc bệnh ung thư khi thai được 11 tuần tuổi, tuy nhiên nữ bệnh nhân này đã từ chối điều trị để sinh con, đến tuần 19 do bệnh có những diễn biến xấu, bệnh nhân Trâm phải nhập viện điều trị.

Sau 10 tuần điều trị, khi thai nhi được 29 tuần, bệnh nhân Trâm đã được các bác sĩ tại BV Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K Trung ương mổ cấp cứu lấy thai nhi. Hiện con chị Trâm đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h