"Bà trùm" ma túy đất Cảng phẫu thuật thẩm mỹ để đổi vận

Ngày 05/09/2015 13:47 PM (GMT+7)

Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý – PC47, Công an TP. Hải Phòng, Thượng tá Nguyễn Quang Đông, cho biết: “Tội phạm ma tuý ở Hải Phòng có đặc trưng riêng".

Sau chiến công của Công an TP. Hải Phòng thực hiện chuyên án triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy tổng hợp với số lượng cực lớn do cặp vợ chồng Nguyễn Hồng Mạnh và Đặng Thị Thu Sâm (ở đường Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) cầm đầu, trò chuyện với chúng tôi, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý – PC47, Công an TP. Hải Phòng, Thượng tá Nguyễn Quang Đông, cho biết: “Tội phạm ma tuý ở Hải Phòng có đặc trưng riêng.

Đây không phải là cặp vợ chồng đầu tiên cùng tham gia phạm tội. Còn có rất nhiều cặp vợ chồng thật, vợ chồng hờ đã từng cùng nhau phạm tội liên quan đến chất ma tuý”.

Phẫu thuật thẩm mỹ vẫn không thoát

Quả thực, ma lực hay nói đúng hơn, sức hút của đồng tiền bất chính từ phạm tội liên quan đến ma túy quá lớn nên dù đã có gia đình, đã có cuộc sống yên bình, tội phạm vẫn không từ một thủ đoạn nào để gieo rắc “cái chết từ từ” cho đồng loại. Theo Thượng tá Đông, điều kinh hoàng nhất của tội phạm ma túy là chúng kéo người thân cùng phạm tội với mục đích dễ bề xoay chuyển trong những tình huống “bị động”, nhằm trốn tránh sự truy quét của cơ quan công an.

Thượng tá Đông kể cho chúng tôi nghe về gần chục đôi vợ chồng cùng “hành nghề” phạm tội liên quan đến ma túy. Có cặp vợ chồng đang trong trại cải tạo; có cặp vợ chồng đã mãn hạn tù, tiếp tục phạm tội ngay sau đó; có cặp vợ chồng Hương “ma” vừa ra tù, không vốn liếng, “nhìn” thấy cái “lợi” trước mắt, bỏ lại con cái, người thân tuyên bố là đi “làm lại” cuộc đời ở nơi xa để báo hiếu cha mẹ. Thực chất, chúng “đi xa” là để tìm mối và “gây dựng” lại hoạt động tội phạm thành đường dây rồi quay về quê làm chủ, điều hành; có cặp thì ra tù rồi và đang là đối tượng trong những chuyên án khác của cơ quan công an.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, Hương “ma” cùng chồng và gia đình liên quan đến ma túy từ những năm 90 của thế kỷ trước. Các đối tượng này ở khu đường tàu (thuộc quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), khu vực này tập trung nhiều đối tượng nghiện, các đối tượng hoạt động phạm tội liên quan đến ma túy. Cả gia đình Hương “ma”, từ bố, mẹ, anh chị em đều bị đi tù vì liên quan đến chất ma túy. Vì thế, vợ chồng Hương không là ngoại lệ. Thượng tá Đông nhớ lại, chồng Hương vừa mới mãn hạn tù được vài năm nay, không công ăn việc làm, sống vất vưởng. Còn đối với Hương, sau khi ra tù, ả tiếp tục phạm tội để lấy tiền sống và lo cho chồng ở trong tù, sau đó thì “mất tích”. Hương “ma” từng “sở hữu” lệnh truy nã.

Hành tung của Hương “ma” rất bí ẩn, vì có người quen ở nước ngoài nên Hương đã được đi “du lịch” nhiều nước châu Âu, châu Mỹ. Sau nhiều năm xa quê và đi thẩm mỹ viện để thay hình đổi dạng, Hương “ma” cho rằng, chẳng ai nhận ra mình nên về quê mua đất, làm nhà kiên cố và hoạt động phạm tội. Vì thế, hành tung của Hương ở đất Cảng cũng được thị tự lên kế hoạch rất khác lạ. Về quê nhưng thị không kết nối với người thân, đi ra ngoài bằng các phương tiện khác nhau như xe ôm, taxi, xe khách, tàu hỏa, máy bay. Phần lớn thời gian, thị ở trong nhà. Nhà thị có người giúp việc theo giờ giúp đi chợ, nấu ăn và chỉ ở tầng một chứ không ai được bén mảng lên tầng hai, nơi thị ở.

quot;Bà trùmquot; ma túy đất Cảng phẫu thuật thẩm mỹ để đổi vận - 1

2 vợ chồng Đặng Thị Thu Sâm và Nguyễn Hồng Mạnh.

Lật tẩy... “vỏ bọc hoàn hảo”

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước khi bị bắt quả tang đang hoạt động phạm tội liên quan đến chất ma túy, vợ chồng Mạnh - Sâm tạo cho mình vỏ bọc được cho là hoàn hảo. Dù đã đi tù về, ở diện “bị theo dõi” nhưng Mạnh và Sâm không áy náy, hối hận với quá khứ tội lỗi của mình. Đại tá Nguyễn Văn Điềm – Trưởng phòng PC47, Công an TP.Hải Phòng trao đổi: “Vợ chồng Mạnh – Sâm thuộc dạng tinh quái, gian manh trong hoạt động phạm tội”.

Khi bị cơ quan công an ập vào bắt, Mạnh và Sâm rất bất ngờ, vì chúng đăng ký hộ khẩu thường trú ở số 71B Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng nhưng lại thực hiện hành vi mua bán chất ma túy trái phép tại một ngôi nhà khác ở quận Ngô Quyền. Công an thu giữ tại chỗ gần 5.000 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc loại mới), hơn 100g “ma túy đá”, cùng một số heroin và cần sa. Cũng theo Đại tá Điềm, vì là tội phạm đã từng vào tù, ra tội nên Mạnh và Sâm chuẩn bị rất kỹ các chiêu thức cho từng đợt thực hiện hành vi phạm tội. Chúng không thực hiện cố định hành vi ở đâu mà luôn di chuyển “đại bản doanh” để tránh hoạt động trinh sát của cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, vừa mới mãn hạn tù tháng 5, đến tháng 10/2012, Mạnh và Sâm đã tạo dựng một đường dây mua bán trái phép ma túy với số lượng lớn trên địa bàn thành phố. Trước khi chuyển sang buôn bán “cái chết trắng”, Mạnh cũng có “chút số” trong giới giang hồ đất Cảng với “thành tích” sử dụng vũ khí nóng giải quyết mâu thuẫn, gây mất trật tự an toàn xã hội. Năm 1998, Mạnh “ăn cơm tù” lần đầu tiên trong vòng 3 năm. Lần “ăn cơm tù” này là liên quan đến chất ma túy.

Mạnh và Sâm thu nạp rất nhiều “đệ tử chân truyền” có thâm niên nghiện ma túy rồi cho dùng “hàng” nhằm dễ bề sai khiến. Thủ đoạn thường được vợ chồng thị áp dụng là không trực tiếp cầm, cất giấu “hàng” mà chỉ đạo đàn em thực hiện từng công đoạn. Mỗi đàn em được giao một công đoạn trong đường dây và không biết việc của nhau. Mạnh “huấn luyện” các đệ tử “chân truyền” này những thủ thuật phạm tội để trở thành kỹ năng, thành phản xạ tự nhiên như: Cứ thấy “lạ” là vứt “hàng” đi; khi được hỏi thì trả lời không biết hoặc im lặng; tiếp theo đó là vờ lên cơn nghiện, cơn ngáo đá để được đi khám bệnh, có cơ hội bỏ trốn.

Thực tế, đường dây ma túy do vợ chồng Mạnh và Sâm cầm đầu kết nối với các đường dây tội phạm ma túy khác từ nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với những thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan công an. Chúng “nhập” cùng lúc nhiều loại ma túy từ các tỉnh về, không chỉ cung cấp cho các đại lý tại địa bàn nội, ngoại thành Hải Phòng, mà còn chuyển giao cho nhiều đầu nậu ở các địa phương lân cận. 

Đi thẩm mỹ viện để mong đổi vận?

Tại CQĐT, sau khi đã bị lột mặt nạ bởi những điều tra viên dạn dày kinh nghiệm, Hương “ma” nhận ra rất nhiều gương mặt trinh sát quen thuộc, đã từng vào bắt người thân, chồng thị và thị những năm trước đây. Hương “ma” thừa nhận rằng, công an quá giỏi, thị phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hoàn toàn khuôn mặt mà vẫn nhận ra thị để bắt. Thị bộc bạch rằng, sau nhiều năm ở nước ngoài, thị ngỡ rằng, tội của mình đã bị lãng quên, chẳng ai thèm để ý nữa nên mới về quê. Hơn nữa, việc thị phẫu thuật thẩm mỹ là để cho mình đẹp hơn, thay đổi vận mệnh chứ không phải để trốn tránh cơ quan công an. Bởi, thị ám ảnh với cái tên Hương “ma”, tức là xấu xí như… ma. Quả thật, nếu so ảnh trước đây với thị hiện tại thì đúng là một trời, một vực về hình thức. Hương vẫn thắc mắc, vì sao công an lại “dò” ra thị trong khi thị có hộ chiếu, khuôn mặt mới. Thượng tá Đông cười mà rằng,  đây là bí quyết “nhà nghề”...

Theo Xuân Lĩnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan