Bắc Bộ âm u, bớt hanh khô

Ngày 25/01/2014 08:02 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, tiết trời hanh khô ở các tỉnh thành Bắc Bộ đã giảm bớt khi độ ẩm không khí tăng nhanh cùng với trời nhiều mây, nhiệt độ tăng, đặc biệt là nhiệt độ về đêm, và trời ấm áp hơn.

Gần Tết Nguyên đán thời tiết các tỉnh miền Bắc vẫn đang theo đà ấm lên, nhiệt độ về đêm và sáng cũng tăng nhanh, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng nhiệt độ phổ biến 13 – 15 độ C, các tỉnh vùng núi trên 6 độ C.

Sang ngày hôm nay mặc dù trời nhiều mây, âm u buổi sáng và nắng lên muộn hơn nhưng nhiệt độ vẫn tăng cao và phổ biến 19 – 22 độ C, không khí ấm áp, thêm vào đó tình trạng khô hanh cũng giảm rõ rệt, độ ẩm tăng thêm từ 10 - 20% so với những ngày trước đó nên đã làm giảm bớt tình trạng hanh khô, cũng như rút ngắn thời gian nắng trong ngày, cường độ nắng cũng bớt gay gắt hơn. Đêm nay, tình trạng nhiều mây sẽ tiếp tục duy trì giúp cho nhiệt độ thấp nhất về đêm sẽ tăng thêm 1 – 2 độ C, lên mức phổ biến 15 – 17 độ C, cảm giác rét giảm rõ rệt.

Cũng cùng diễn biến thời tiết tốt dần lên trong ngày và đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có sương mù và sương mù nhẹ buổi sáng sớm, đến trưa chiều, khi mặt trời lên, sương mù tan dần và trời hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ đạt 20 – 23 độ C, về đêm nhiệt độ cũng tăng lên mức 16 – 19 độ C, trời se lạnh. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có nắng gián đoạn kèm theo mưa rào xuất hiện cục bộ trong ngày và đêm nay. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động trong khoảng 22 – 25 độ C cho khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và 27 – 30 độ C cho khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết nắng đẹp, nhiệt độ đạt mức 27 – 30 độ C ở Nam Bộ, 24 – 27 độ C ở Tây Nguyên; đêm se lạnh với nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên là 12 – 15 độ C và Nam Bộ là 18 – 21 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết