Bắc Bộ chỉ còn nóng 35 độ C

Ngày 19/05/2013 07:37 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, Bắc Bộ giảm nhiệt, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ còn 34 – 35 độ C, thủ đô Hà Nội do hiệu ứng đô thị nên có thể cao hơn đôi chút, 35 – 36 độ C.

Ngày hôm qua, nắng nóng gay gắt vẫn bao trùm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Ngay từ 5 – 6 giờ sáng đã xuất hiện nắng và nhiệt độ tại khu vực này nhanh chóng tăng lên mức 36 – 38 độ C, một số nơi có nhiệt độ trên 38 độ C như Như Xuân (Thanh Hóa) 38.3 độ C, Quỳ Châu (Nghệ An) 38.6 độ C; Tương Dương (Nghệ An) 39.4 độ C; Quỳ Hợp (Nghệ An) 38.7 độ C; Tây Hiếu (Nghệ An) 39 độ C; Hương Khê (Hà Tĩnh) 38.5 độ C, Đà Nẵng 38.7 độ C….  Đến chiều tối, mưa rào và dông xuất hiện trên cả khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ giúp cho nhiệt độ về đêm của cả hai khu vực giảm xuống mức 25 – 27 độ C, trời khá dễ chịu về đêm.

Sang ngày hôm nay, nắng nóng tiếp tục duy trì diện rộng tại các tỉnh ven biển Trung Bộ với mức nhiệt độ dự báo sẽ đạt 36 – 39 độ C cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Đây sẽ là khu vực có nhiệt độ cao nhất trên cả nước trong ngày hôm nay. Mưa rào và dông sẽ tăng dần vào buổi chiều và tối nhưng diện mưa không lớn.

Các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay vẫn hửng nắng từ sớm nhưng cường độ nắng không gay gắt như ngày thứ 6 và thứ 7, nhiệt độ toàn khu vực phổ biến ở mức 34 – 35 độ C, một số nơi nắng gắt và do hiệu ứng đô thị như thủ đô Hà Nội có thể đạt 36 – 37 độ C. Chiều tối sẽ lại có những cơn mưa rào và dông xuất hiện trở lại nhưng sẽ chấm dứt nhanh sau khoảng 1 – 2 tiếng. Đêm trời không mưa và nhiệt độ giảm xuống mức 26 – 28 độ C.

Cũng giống như các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ cũng sẽ dao động trong khoảng 33 – 36 độ C nhưng ngay từ sáng, vùng ven biển đã xuất hiện những đám mây dông gây mưa, đến chiều mây sẽ phát triển nhiều hơn và gây mưa rải rác. Khác với các tỉnh Bắc Bộ, mưa tại Nam Bộ có thể kéo dài đến tối và đêm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 36 – 38 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết