Bắc Bộ: Đêm rét, ngày nắng ấm

Ngày 22/01/2014 08:14 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì tiết trời hanh khô do ảnh hưởng của không khí lạnh khô, độ ẩm giảm thấp, trời rét, vùng núi có rét đậm, rét hại.

Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa và mưa rào rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 2, cấp 3, trời chuyển rét, trong khi đó ở các tỉnh miền Bắc không khí lạnh không làm giảm nhiệt nhiều mà khiến cho độ ẩm không khí giảm nhanh, giữa trưa độ ẩm chỉ ở mức 45 – 50%, trời hanh khô, khiến cho nguy cơ cháy nổ tăng cao.

Sang ngày hôm nay dự báo thời tiết trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước đều ít biến đổi do không khí lạnh vẫn đang hoạt động và là hình thế chính chi phối thời tiết nước ta.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến ít đến quang mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, trời rét, vùng núi cao có rét đậm, rét hại và cần đề phòng băng giá, sương muối. Nhiệt độ thấp nhất giảm sâu xuống mức 8 – 11 độ C, vùng núi cao dưới 6 độ C, ban ngày trời ấm áp với nhiệt độ cao nhất vẫn đạt mức 17 – 20 độ C nhờ có nắng sớm.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội trời quang mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác tập trung ở các tỉnh ven biển, trưa chiều giảm mây hửng nắng, đêm không mưa, độ ẩm phổ biến 45 – 50%, trời rét, vùng núi có rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất dao động ở mức thấp, 7 – 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất cũng dao động trong khoảng 17 – 20 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, trời rét, phía bắc trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 – 12 độ C, phía nam 13 – 16 độ C, nhiệt độ cao nhất 17 – 20 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 15 – 18 độ C, có nơi 19 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C, phía nam 25 – 28 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở khu vực Biển Đông bao gồm cả vùng biển hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động, độ cao sóng từ 2 – 3 mét gây nguy hiểm cho tàu thuyền qua lại.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 20 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết