Bắc Bộ duy trì mưa vừa, mưa to

Ngày 28/07/2013 07:40 AM (GMT+7)

Hôm nay, vùng mây đối lưu của áp thấp tiếp tục lan rộng sang phía tây và xuống phía Nam duy trì mưa vừa, mưa to trên hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Ngày hôm qua thực sự là ngày có mưa vừa và mưa to trên diện rộng tại Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, lượng mưa phổ biến từ 20 – 50mm, một số nơi lên đến trên 70mm như: Thái Nguyên 75mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 96mm, Ba Vì (Hà Nội) 83mm, Việt Trì (Phú Thọ) 105mm, Hải Dương 111mm, Ninh Bình 112mm…

Mưa to kèm theo dông mạnh đã gây sập nhà dân, kênh thủy lợi ở Phú Thọ bị vỡ gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu. Không chỉ ở các tỉnh Bắc Bộ, chiều tối qua, ở Nam Bộ cũng có nơi có mưa dông với lượng mưa phổ biến 5 – 20mm, riêng ở Vũng Tàu có mưa 25mm.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục chịu có mưa lớn diện rộng dao ảnh hưởng của vùng áp thấp. Sự khác biệt về phân bố lượng mưa ngày hôm nay so với ngày hôm qua là vùng mưa lớn sẽ dịch dần sang phía Tây và lan xuống phía Nam chứ không còn ở các tỉnh đồng bằng và ven biển như ngày hôm qua.

Khu vực phía tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có nơi mưa to đến rất to. Do có mưa dông nên các tỉnh phía tây Bắc Bộ, vùng đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An nhiệt độ chỉ dao động quanh mức 29 – 30 độ C. Các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn… sẽ có lúc hửng nắng nhẹ.

Khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ từ Quảng Trị trở vào Bình Thuận nhiều mây nhưng ít có khả năng có mưa nên trời vẫn khá oi bức, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 31 – 34 độ C. Vùng núi phía tây đôi nơi có mưa rào và dông cục bộ. Riêng khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Mưa dông tại Nam Bộ vẫn chỉ xuất hiện rải rác vào buổi chiều tối, ban ngày trời có nắng với cường độ nhẹ và ở mức 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết