Bắc Bộ duy trì thời tiết tốt

Ngày 28/04/2013 07:39 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay hầu khắp Bắc Bộ duy trì điều kiện thời tiết tốt, trời nắng nhẹ và có gió mát, tuy nhiên đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 – 32 độ C.

Trên hầu khắp cả nước đã có một ngày nghỉ lễ đầu tiên với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, trời nắng vừa phải và có gió mát thổi, nhiệt độ đều ở ngưỡng 32 - 35 độ C, thời tiết đẹp cho những chuyến du lịch, nghỉ ngơi dài ngày cũng như người dân thoải mái tham gia vào những sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng ngày lễ. Đến đêm thời tiết khá dễ chịu, trời mát mẻ, nhiệt độ phổ biến 25 – 27 độ C.

Sang ngày hôm nay, dự báo trên hầu khắp khu vực phía đông Bắc Bộ, từ vùng núi Hà Giang, Lạng Sơn đến vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội và toàn miền thời tiết vẫn duy trì tốt, không khí mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ hầu khắp khu vực phổ biến 30 – 32 độ C. Hiện tại, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ bao gồm hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng xuất hiện những đám mây dông có thể gây mưa vừa đến mưa to cho hai tỉnh này. Vào cuối giờ chiều, khu vực Bắc Bộ có lúc có mưa do sự dịch chuyển của vùng mây từ Thượng Lào sang, buổi sáng mưa xuất hiện ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ đến chiều mưa lan sang thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng và trung du phía đông Bắc Bộ.

Các tỉnh vùng núi tây Bắc Bộ vẫn tiếp tục có cảnh báo mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh đi kèm theo những cơn mưa dông.

Với các tỉnh miền Trung do không chịu tác động của các hình thế thời tiết gây mưa nên thời tiết tốt, dọc suốt từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Thuận trời nắng ráo, nhiệt độ phổ biến mức 31 – 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ tiếp tục là một ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 33 – 36 độ C, thời tiết nắng oi bức.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết