Bắc Bộ giảm mưa, tăng nhiệt

Ngày 24/05/2013 06:44 AM (GMT+7)

Hôm nay, nhiệt độ miền Bắc tăng dần, cảm giác oi nóng dần quay trở lại vào buổi trưa, chiều tối có thể có mưa dông.

Vùng mây xuất phát từ khối mây nhỏ ở Lào Cai – Hà Giang đã lan rộng ra khắp các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ trong buổi trưa ngày hôm qua đã gây mưa diện rộng giúp cho miền Bắc giảm hẳn nắng nóng, nhiều nơi đạt lượng mưa khá từ 30 – 50mm, nhờ có mưa nền nhiệt độ cũng giảm mạnh từ 6 – 8 độ C và phổ biến nền nhiệt buổi trưa là 25 – 27 độ C, trời mát. Đến tối và đêm những khối mây từ phía tây sang tiếp tục gây mưa dông nhiều nơi cho hầu khắp Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội.

Sang đến ngày hôm nay, vùng mây gây mưa tan nhanh, vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại khiến cho nền nhiệt độ ở Bắc Bộ tăng lên 33 – 35 độ C, cùng với mây ẩm còn sót lại sẽ mang đến cảm giác oi nóng vào buổi trưa, đến chiều tối khả năng mưa dông nhiệt xuất hiện rải rác ở khu vực này.

Với các tỉnh miền Trung, do mây hội tụ nhiều ở sườn tây của dãy Trường Sơn dù không gây mưa nhưng cũng làm giảm cường độ nắng nóng nên nhiệt độ ngày hôm nay của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế không quá cao và phổ biến 34 – 35 độ C, một số nơi thuộc vùng núi nhiệt độ lên cao trên 36 độ C. Khu vực hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng mưa rải rác trong ngày. Vùng nắng nóng từ Đà Nẵng đến Bình Định nền nhiệt phổ biến 35 – 37 độ C.

Vùng ven biển miền Đông Nam Bộ mây đối lưu phát triển sớm và có thể gây mưa rào và dông bất cứ thời điểm nào trong ngày. Các khu vực ở sâu trong đất liền thời tiết ban ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Các vùng biển gần bờ thời tiết chuyển tốt, ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10km, gió duy trì cấp 4, độ cao sóng dưới 1.75 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối có thể có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết