Bắc Bộ hửng nắng, Nam Bộ nắng nóng

Ngày 19/03/2014 07:14 AM (GMT+7)

Gió đông nam suy yếu dần, áp thấp phía tây mở rộng, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ nắng nhiều hơn, trời khô ráo; các tỉnh Nam Bộ vẫn có nắng nóng kéo dài với nhiệt độ đạt 36 – 37 độ C.

Hiện nay thời tiết tại khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đã tạnh ráo hơn, trưa chiều trời hửng nắng do tâm của khối không khí lạnh đã di chuyển lệch hẳn ra phía xa, cùng với đó là sự phát triển và mở rộng của vùng thấp nóng phía tây. Nhiệt độ toàn miền dự báo tăng thêm và phổ biến 22 – 25 độ C.

Trong khi đó ở các tỉnh thành miền đông Nam Bộ nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì và kéo dài, nhiệt độ ban ngày phổ biến 36 – 37 độ C, có nơi thậm chí lên mức 38 độ C. Ban đêm nhiệt độ cũng ở mức cao, không khí oi nóng, nhiệt độ phổ biến 25 – 26 độ C.

Sang ngày hôm nay, các hình thế thời tiết chi phối các tỉnh trên cả nước tiếp tục ổn định nên thời tiết ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ có nắng nhiều hơn vào buổi trưa và chiều. Tuy nhiên buổi sáng trời vẫn khá âm u và nhiều mây với sương mù và mưa phùn rải rác. Nhiệt độ cao nhất cũng như thấp nhất trong ngày đều tăng khoảng 2 độ C, lần lượt là 23 – 26 độ C cho nhiệt độ ban ngày và 20 – 23 độ C cho nhiệt độ ban đêm.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ mây thay đổi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C, riêng khu Tây Bắc vẫn có nhiệt độ rất cao: 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiều mây có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 23 – 26 độC . Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế không mưa, nhiệt độ 26 – 29 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng diện rộng với nắng mạnh xuất hiện từ sáng sớm và kéo dài suốt cả ngày, nhiệt độ 32 – 35 độ C, riêng miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh 35 – 37 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độC . Nhiệt độ cao nhất 23 – 25 độC .

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độC . Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết