Bắc Bộ mát mẻ, Nam Bộ có mưa chuyển mùa

Ngày 09/04/2013 06:43 AM (GMT+7)

Rãnh thấp vắt ngang khu vực miền tây Nam Bộ tiếp tục mang đến những cơn mưa chuyển mùa cho các tỉnh Nam Bộ trong ngày hôm nay.

Nam Bộ ngày hôm qua tiếp tục được hưởng một ngày thời tiết dịu mát do tác động của khối khí lạnh ảnh hưởng xuống. Thêm vào đó một rãnh thấp, nơi tạo ra những đám mây dông đối lưu, đi qua các tỉnh miền tây Nam Bộ đã hình thành gây nên hiện tượng nhiều mây và nền nhiệt độ đồng loạt giảm xuống dưới 34 độ C.

Không khí lạnh và rãnh mây dông cũng tạo ra những cơn mưa dông chuyển mùa cho khu vực Nam Bộ trong mấy ngày nay, nhiệt độ giảm lại có mưa khiến cho không khí trở nên mát mẻ, xóa tan nắng nóng oi bức kéo dài suốt thời gian qua. Tính trên toàn khu vực Nam Bộ mặc dù diện mưa chưa rộng nhưng lượng mưa cục bộ có nơi đạt lượng khá từ 25 – 40 mm đã mang lại nhiều lợi ích cho nông nghiệp nhất là cây lúa đang thời kỳ sinh trưởng và phát triển.

Sang ngày hôm nay, hiện tượng những cơn mưa chuyển mùa tiếp tục diễn ra do rãnh thấp vẫn còn tồn tại ở khu vực này, liên tục tạo ra mây dông, ở các tỉnh miền tây Nam Bộ nơi rãnh thấp vắt qua dự báo có mưa rải rác xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên cần lưu ý đề phòng tố lốc, sấm sét và gió giật mạnh khi mưa xảy ra cùng lúc. Ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ nhiệt độ hôm nay dự báo phổ biến 33 – 34 độ C, một vài nơi nằm xa hẳn rãnh mây dông nền nhiệt độ có thể lên tới 35 – 36 độ C.

Các tỉnh miền Bắc ngày hôm nay tiếp tục chịu chi phối của khối khí lạnh suy yếu chậm nên vẫn duy trì có lúc có mưa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đến đêm, một đợt không khí lạnh mới sẽ tác động tới các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ khiến mưa rào và dông tăng trên diện rộng, trời trở rét từ đêm nay và rạng sáng ngày mai. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhiệt độ ban ngày dao động ở mức 23 – 26 độ C, đến đêm giảm xuống còn 17 – 20 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa và mưa nhỏ, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết