Bắc Bộ mưa rét về đêm và sáng sớm

Ngày 23/11/2013 06:45 AM (GMT+7)

Đới gió đông nam ẩm vẫn chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, ngày hôm nay toàn khu vực phổ biến có lúc có mưa nhỏ, sáng sớm trời rét, trưa chiều mưa giảm, trời ấm dần.

Ngày hôm qua thủ đô Hà Nội đã có một buổi sáng ấm áp khô ráo, tuy nhiên đến chiều mưa nhỏ xuất hiện, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trở lại trạng thái âm u, trời nhiều mây và nhiệt độ giảm. Sáng sớm nay trạng thái nhiều mây, mưa nhỏ vẫn còn duy trì tại khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ ở vùng đồng bằng và các nơi khác dao động 17 – 20 độ C, một vài  nơi vùng núi nhiệt độ 14 – 16 độ C, trời rét.

Tuy nhiên sau 7 – 8 giờ sáng mưa dứt, mây tan dần và trời ấm dần lên chỉ còn se lạnh, nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ dao động 21 – 24 độ C, phía tây Bắc Bộ có nắng nhẹ nên nhiệt độ cao hơn và phổ biến 24 – 27 độ C, trời ấm hơn so với khu vực phía Đông.

Ở Nam Bộ nguy cơ về lốc xoáy và gió giật mạnh trong đêm qua vẫn được cảnh báo sẽ xảy ra đối với các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ do hệ thống vùng thấp và rãnh thấp xích đạo nằm vắt ngang qua khu vực này, hệ thống này liên tục tạo ra mây dông và gây mưa, trong cơn dông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Tàu thuyền đang hoạt động trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vùng Vịnh Thái Lan cần đề phòng thời tiết xấu. Với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết chuyển tốt, trời nắng ráo, gió lặng biển êm.

Ngoài ra theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, dự báo đến khoảng sáng ngày chủ nhật, 24/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc và khu Đông bắc Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến toàn Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở ven biển các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vài nơi, các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ có mưa rải rác. Trên đất liền các tỉnh miền Bắc từ đêm 24/11 trời chuyển rét, gió đông bắc cấp 2, cấp 3, trên biển gió đông bắc mạnh cấp 3  cấp 4.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ và sương mù. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết