Bắc Bộ nắng nhẹ, Nam Bộ có mưa dông

Ngày 15/06/2013 07:23 AM (GMT+7)

Từng đám mây do gió tây nam cường độ mạnh liên tục hình thành và gây mưa cho khu vực Nam Bộ. Bắc Bộ trời nắng nhẹ, 32-34 độ C.

Từng đám mây do gió tây nam cường độ mạnh liên tục hình thành và mang mưa đến cho khu vực các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt là khu vực miền tây Nam Bộ, trọng tâm là các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang. Vùng áp thấp trên biển Đông vẫn có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 1 giờ sáng nay (15/06), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 17.5 – 18.50N; 112.0 – 113.00E. Trong 24 giờ tới vùng áp thấp này ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Rãnh áp thấp đi qua khu vực trung Trung Bộ nối với vùng thấp trên khu vực bắc Biển Đông khiến gió tây nam trên khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có cường độ mạnh, liên tiếp tạo ra các đám mây dông gây mưa rào và dông mạnh. Khu vực các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa lên tới xấp xỉ 100mm khiến tình trạng sạt lở bờ biển phía tây càng trở nên nghiêm trọng.

Các tỉnh miền đông Nam Bộ và khu vực TP. Hồ Chí Minh chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Khu vực Bắc Bộ nằm trọn trong vùng quang mây nên thời tiết hửng nắng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất toàn khu vực phổ biến 31 – 34 độ C. Tình trạng sương mù buổi sáng sớm nhiều khả năng sẽ lặp lại, nhất là khu vực các tỉnh vùng núi phía tây Bắc Bộ.

Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ mưa cũng giảm nhanh và trời hửng nắng, nhiệt độ cũng sẽ tăng nhẹ lên mức 31 – 34 độ C. Các tỉnh nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác và nhiệt độ thấp hơn các khu vực phía Bắc khoảng 1 độ C, phổ biến 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết