Bắc Bộ nắng, Trung và Nam Bộ mưa

Ngày 21/10/2013 08:03 AM (GMT+7)

Các tỉnh khu vực Nam Bộ vẫn đang bị ngập sâu do triều cường và mưa lớn, trong khi đó ở Bắc Bộ ngày đầu tuần thời tiết tốt, trời hửng nắng và nhiệt độ tăng nhẹ.

Ngày hôm qua, đỉnh triều tại Nam Bộ đạt đỉnh 1.64 mét, vượt qua mức triều lịch sử 1.62 mét của năm 2012. Với mức triều cao không chỉ vùng ven biển bị ngập mà các khu vực nằm sâu trong đất liền như ở Cần Thơ, Long Xuyên cũng đã bị ngập úng sâu.

Đỉnh triều lên cao đều đặn vào sáng sớm và chiều tối, nước từ các sông theo hệ thống thoát nước tràn vào nội đô làm ngập nhiều khu dân cư, tuyến phố, nhiều đoạn trên Quốc lộ 91, đường giao thông chính nối các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đã bị ngập khá sâu khiến cho tình trạng giao thông bị ùn tắc.

Nguyên nhân của đợt triều cao này là do triều cường kết hợp với gió đông bắc đẩy nước từ biển dồn vào cộng với nước lũ từ thượng nguồn sông Cửu Long dồn về, kèm theo đó là mưa dông lớn vào buổi chiều đã khiến cho mực nước đỉnh triều tăng đột biến và gây ngập úng trên diện rộng.

Dự báo sang ngày hôm nay, mực nước đỉnh triều trên sông Sài Gòn vẫn cao trên báo động 3 từ 10 – 12cm, mưa to vẫn còn xảy ra nên ở các khu vực quận, huyện như: Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi, Quận 12… và vùng ven sông Sài Gòn vẫn còn có ngập sâu vào sáng sớm và chiều tối. Tình trạng này sẽ còn kéo dài 2 – 3 ngày nữa.

Tại miền Bắc từ hôm qua gió đông bắc suy yếu dần nên thời tiết đã chuyển tốt, trưa chiều trời có nắng và nhiệt độ tăng nhẹ. Ngày hôm nay, toàn khu vực nằm sâu trông khối khí lạnh khô nên thời tiết vẫn ổn định, đêm và sáng sớm trời lạnh, các tỉnh vùng núi trời rét, trưa chiều trời hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền phổ biến 27 – 29 độ C, độ ẩm dưới 65% mang lại cảm giác khô hanh.

Về tình hình lũ trên các sông tại miền Trung, hầu hết lũ trên các sông vẫn đang tiếp tục xuống nhanh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn có mưa dông rải rác, lượng mưa giảm so với 24 giờ qua. Nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vài nơi, nhiệt độ 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết