Bắc Bộ ngày nắng, đêm có nơi có mưa

Ngày 20/03/2013 07:04 AM (GMT+7)

Dưới tác động của vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ ngày hôm nay nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ đã tăng lên, nhiệt độ toàn miền phổ biến 32 – 34 độ C.

Ngày hôm qua hầu khắp các tỉnh miền Bắc trời chuyển nắng nóng, ở phía tây Bắc Bộ số điểm nắng nóng cũng tăng lên, trong khi đó ở phía đông Bắc Bộ dù thời tiết có dễ chịu hơn song vẫn chịu tác động của vùng thấp phía tây nên trời nhanh chóng hửng nắng mạnh vào buổi trưa chiều. Sang ngày hôm nay dự báo cường độ nắng và quá trình biến nhiệt của các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục tăng nhanh do vùng thấp phía tây ngày càng phát triển mạnh, tỏa nhiều nhiệt lượng sang, những điểm vùng núi cao ở Bắc Bộ nền nhiệt độ tăng lên mức nắng nóng là 35 – 37 độ C, nền nhiệt toàn miền là 32 – 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ban ngày nắng xuất hiện sớm hơn và đẩy nền nhiệt tăng lên 30 – 32 độ C do gió đông nam ẩm đã yếu đi và vùng thấp phía tây tác động đến mạnh mẽ hơn. Đến đêm, một số nơi ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và xu hướng thời tiết sẽ chuyển nhiều mây trong đêm nay và kéo dài sang ngày mai khiến nhiệt độ ngày mai giảm nhẹ.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên sau nhiều tháng khô hạn thì ngày hôm qua đã có những trận mưa dông trái mùa mặc dù diện mưa không đều song đã tưới mát cho hàng ngàn hecta café đang bị đe dọa bởi hạn hán. Nhiều nơi đã đo được lượng mưa từ 10 – 14mm, thậm chí ở huyện Krông Năng (Đắc Lắc) lượng mưa lên tới 114 mm. Mưa đã cung cấp nước tưới kịp thời cho nhiều diện tích café khu vực này đang trong giai đoạn đậu quả. Mưa nhanh chóng chấm dứt khi sang ngày hôm nay nắng lại tiếp tục quay trở lại, nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 31 – 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng vẫn đang duy trì diện rộng, không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông mà đến hôm nay nắng nóng đã lan xuống các tỉnh miền tây Nam Bộ, nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 33 – 36 độ C, có nơi 37 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết